Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Choles Dios, Keto Slim vi phạm quảng cáo

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế phát hiện nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios, Keto Slim đang quảng cáo trên mạng vi phạm pháp luật.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trên các trang website cholesdios.net, cholesdios.com.vn, doisongvaxahoi.site, chatluongcuocsong, dayluimomau.site đang có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thuc pham bao ve suc khoe Choles Dios, Keto Slim vi pham quang cao
 
Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng thông báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên website:http:// niemvuicuocsong.vn.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thuc pham bao ve suc khoe Choles Dios, Keto Slim vi pham quang cao-Hinh-2
 
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng vốn là một sản phẩm tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi, duy trì hoặc tăng cường chức năng nào đó của một hoặc nhiều bộ phận cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng...

Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vì thế, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh.

Hậu quả bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng” khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm BVSK gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN