Thói quen xấu khiến cô gái ngoài 30 tuổi bị ung thư đại trực tràng

Cô Đặng khóc ngất khi được thông báo mắc phải căn bệnh ung thư đại trực tràng. Tồi tệ hơn, kết quả chụp CT cho thấy, cô Đặng đã ung thư giai đoạn cuối.
Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang
 Theo thông tin đăng tải, cô Đặng, người Trung Quốc, mới ngoài 30 tuổi, làm việc cho một công ty niêm yết. Do tính chất công việc nên bình thường cô Đặng sinh hoạt không được đúng nhịp sinh học. Trước kia, cô Đặng vẫn đi vệ sinh như bình thường nhưng nửa năm trở lại đây, cô phát hiện tình trạng táo bón thường xuyên, ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-2
 Cô Đặng phải uống thuốc nhuận tràng liên tục, tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng ban đầu. Thời gian trôi qua, cô Đặng nhận thấy ngay cả thuốc nhuận tràng cũng không có tác dụng nhiều với căn bệnh của cô. 

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-3
 Đại tiện khó, đau khi đi đại tiện khiến cô Đặng thực sự rất khó chịu. Không còn cách nào khác, cô Đặng đành đến bệnh viện để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Không ngờ, kết quả nội soi lại cho thấy cô Đặng bị ung thư đại trực tràng.

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-4
 Qua thăm khám cho thấy, rõ ràng cục u đã phát triển từ lâu. Cô Đặng khóc ngất khi được thông báo mắc phải căn bệnh ung thư đại trực tràng. Tồi tệ hơn, kết quả chụp CT cho thấy, cô Đặng đã ung thư giai đoạn cuối.

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-5
 Ở giai đoạn này, các tế bào ung thư đã di căn rộng khắp và có thể nhìn thấy ở gan và phổi. Đây là điều không ai muốn nhìn thấy, nhưng thực tế phũ phàng, cô Đặng không còn cơ hội để điều trị bằng phẫu thuật.

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-6
 Hiện, cô Đặng đã được nhận vào Khoa Ung bướu và cô ấy sẽ được hóa trị toàn thân, nhưng đây chỉ là phương pháp điều trị giảm nhẹ. Trong tình hình hiện tại của cô gái, hóa trị liệu không thể chữa khỏi căn bệnh ung thư đã di căn khắp nơi trong cơ thể cô.

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-7
 Ngạc nhiên là cô Đặng không hút thuốc, không uống rượu, không sử dụng chất kích thích, có thể nói là sống rất lành mạnh. Vậy tại sao hơn 30 tuổi cô lại mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối?

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-8
 Hoá ra, do cô Đặng có thói quen ăn uống và nghỉ ngơi đảo ngược với nhịp sinh học. Cô làm thêm giờ liên tục, thức khuya thành thói quen. Cứ thế lâu ngày, cô Đặng lấy đêm làm ngày, làm việc quá giờ giấc, không để cơ thể có thời gian hồi phục. 

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-9
Đặc biệt, mỗi khi thức khuya, cô lại thích ăn đồ nướng, nhưng không biết rằng ăn đồ nướng lâu ngày dễ gây ung thư đại trực tràng. 

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-10
 Thịt nướng là một loại thực phẩm hun khói, trong quá trình sản xuất thực phẩm dễ sinh ra chất benzopyrene trên bề mặt thực phẩm, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là chất gây ung thư bậc 1 và cực dễ gây ung thư đại trực tràng.

Thoi quen xau khien co gai ngoai 30 tuoi bi ung thu dai truc trang-Hinh-11
 Ngoài ăn thịt nướng, chế độ ăn thường ngày của cô Đặng là đồ cay và nhiều chất béo, cô không thích ăn rau và trái cây, tất cả dẫn đến bệnh ung thư đại trực tràng khi còn trẻ. (Ảnh minh họa)

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN