Thói quen đơn giản giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt

Duy trì những thói quen đơn giản dưới đây, bạn sẽ thấy chất lượng cuộc sống, tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rệt.
Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret
Cạo lưỡi. Chúng ta rất chăm chỉ đánh răng song thường bỏ quên việc cạo lưỡi mỗi ngày. Đây là thói quen đơn giản giúp làm sạch khoang miệng. Cụ thể, nó giúp loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn vùng lưỡi. Nhờ vậy, bạn sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng. (Ảnh: BS, minh họa)

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-2
 Bên cạnh đó, cạo lưỡi còn giúp bạn tăng cường vị giác, nụ cười hấp dẫn hơn. Khi thực hiện, bạn có thể mua que cạo lưỡi nhựa, dụng cụ kim loại bán sẵn ngoài thị trường. Hoặc bạn có thể tận dụng thìa ăn để vệ sinh.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-3
Sử dụng dầu tự nhiên thay thế nước súc miệng. Các loại dầu phổ biến như dầu dừa, dầu hướng dương, dầu mè... là những sản phẩm tự nhiên, góp phần làm sạch và trắng răng hiệu quả. Để nhận được lợi ích này, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa cà phê dầu vào miệng, súc trong vòng 20 phút rồi nhổ bỏ. 

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-4
Ngoài lợi ích làm sạch và trắng răng, các loại dầu tự nhiên còn giúp cải thiện tình trạng hen suyễn, các vấn đề về da, viêm nhiễm và đau đầu... 

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-5
Cầm điện thoại đúng cách. Sản phẩm công nghệ ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết chúng ta đều sử dụng chúng vài giờ mỗi ngày. Vậy nhưng, chuyên gia sức khỏe cho biết cấu tạo bàn tay không thích hợp để cầm nắm điện thoại mỏng. Bất chấp dùng chúng thời gian dài có thể gây hại cho khớp, gây tê đau. 

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-6
 Để cải thiện, bạn nên đưa ngón tay ra khỏi lòng bàn tay hoặc đặt một miếng vải dày, khăn sau lưng điện thoại để tạo khoảng trống. Bạn cũng nên thực hiện động tác kéo căng cơ tay trong lúc dùng điện thoại.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-7
Chụp ảnh chi tiết. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, chụp ảnh tổng thể không giúp bạn ghi nhớ chúng. Ngược lại, chụp ảnh tổng thể dễ khiến bạn quên các đối tượng, chi tiết và vị trí của chúng. Thay vào đó, bạn nên phóng to, chụp ảnh thật chi tiết để ghi nhớ tốt hơn.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-8
Mua sắm khi ăn no. Nghiên cứu chỉ ra, mua sắm thực phẩm sau bữa ăn nhẹ hoặc bữa chính có thể khiến bạn chọn thực phẩm ít calo hơn. Trong khi đó, mua sắm khi đói khiến bạn tiêu nhiều tiền hơn, thậm chí cho cả những thứ không liên quan thực phẩm như phong bì. 

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-9
 Ngửi trái cây họ cam quýt. Ăn cam quýt, bạn không nên vứt bỏ phần vỏ. Giữ lại để ngửi rất có lợi cho sức khỏe. Chúng giúp giảm lo lắng, căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa. Cụ thể, bưởi giúp tăng cường trí nhớ còn đắp vỏ chanh lên cổ tay sẽ giúp bạn phấn chấn hơn.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-10
 Không chỉ vậy, thói quen ngửi trái cây họ cam quýt còn giúp bạn giảm ham muốn với đồ ngọt, đồ ăn vặt không có lợi cho chế độ ăn lành mạnh, giữ dáng.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-11
 Lắc vòng. Lắc vòng được đánh giá là kiểu tập lý tưởng cho những người không thích vận động cường độ mạnh mà vẫn muốn đốt cháy calo và chất béo. Không những vậy, lắc vòng còn giúp cơ bắp dưới ngày càng khỏe hơn, tốt cho tim mạch.

Thoi quen don gian giup cai thien suc khoe ro ret-Hinh-12
Ngủ trên sàn nhà. Ngủ trên sàn nhà có nhiều lợi ích, chẳng hạn như cải thiện các vấn đề về lưng và tư thế. Bề mặt phẳng cùng nhiệt độ thấp dưới sàn nhà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn, đặc biệt vào mùa hè.   

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN