Thói quen ăn uống này khiến gan tổn thương nặng

Khi mua rau hay trái cây, cô Ngô luôn thích nhặt những quả người khác bỏ lại hoặc không bán được để được giá rẻ nhất có thể, kết quả cô khiến gan tổn thương nặng.
Cô Ngô, 48 tuổi người Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, làm việc trong một nhà máy. Dù lương không nhiều nhưng do vun vén khéo léo, việc gia đình, con cái của cô Ngô vẫn luôn đủ đầy. Cách đây không lâu, cô Ngô đột nhiên tức ngực, thường cảm thấy mệt mỏi và ngáp nhiều.
Tình trạng kéo dài khiến cô Ngô chủ động đi khám sức khỏe thì được biết bản thân mắc bệnh gan nghiêm trọng. Bác sĩ nói với cô rằng gan của cô có dấu hiệu xơ cứng ở các mức độ khác nhau, alanine aminotransferase trong cơ thể cô đã tăng lên 358U/L.
Sau khi nghe những lời này, cô Ngô rất sốc, vì cô cảm thấy sức khỏe của mình luôn tốt, ít bị cảm sốt, không cảm thấy khó chịu trong kỳ kinh, tại sao đột nhiên bị phát hiện mắc bệnh gan?
Thoi quen an uong nay khien gan ton thuong nang
Ảnh minh họa.  
Hỏi bác sĩ, cô Ngô mới hiểu ra ngọn nguồn sự việc. Hóa ra, việc cô đột nhiên được chẩn đoán gan tổn thương nghiêm trọng một phần lớn nguyên nhân là do thói quen ăn uống hàng ngày của cô.
Với thói quen tiết kiệm từ khi còn nhỏ, bây giờ khi điều kiện sống tốt hơn, cô Ngô vẫn giữ thói quen này. Khi mua rau hay trái cây vào cuối tuần, cô luôn thích nhặt những quả người khác bỏ lại hoặc những trái không bán được để được giá rẻ nhất có thể. Cô Ngô tin rằng, chỉ cần những phần thối, hư được loại bỏ và làm sạch thì vẫn rất tốt cho sức khỏe.
Cô Ngô không bao giờ ngờ tới, chính vì sự thiếu hiểu biết của bản thân mà cuối cùng cô suýt mất mạng cũng hại cả gia đình. Các loại rau, quả hư thối thường chứa aflatoxin, trong lĩnh vực y học, aflatoxin từ lâu đã được xếp vào danh sách chất gây ung thư cấp 1, nếu ăn phải loại thực phẩm này sẽ trực tiếp làm tăng tổn thương gan, nặng sẽ gây ung thư gan.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, gan cực kỳ quan trọng, chủ yếu đóng vai trò chuyển hóa chất thải, phân hủy các chất độc hại, dự trữ đường và duy trì các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người nhưng gan không có dây thần kinh đau, vì vậy khi đã đau, bệnh thường rất nặng, lan đến các cơ quan khác. Cần phải chú ý, bảo vệ thật tốt gan thì mới có thể sống lâu.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN