Thời điểm nào ăn tối giúp giảm cân hiệu quả nhất?

Theo một nghiên cứu mới, ăn tối vào thời điểm này có thể giúp ích cho nỗ lực giảm cân hiệu quả.
Mirror dẫn một nghiên cứu mới của trường Đại học Harvard cho thấy, ăn tối vào thời điểm 17h chiều có thể giúp ích cho việc giảm cân của bạn.
Cụ thể, nghiên cứu phát hiện 17 giờ chiều là thời gian lý tưởng cho bữa tối dựa trên chức năng trao đổi chất của cơ thể người bình thường. Một lý do chính đó là ăn tối sớm hơn giúp bạn không bị đói sau cả ngày và sẽ tránh ăn vặt.
Thoi diem nao an toi giup giam can hieu qua nhat?
Ảnh minh họa: IStock.  
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người ăn muộn hơn trong ngày thì lượng calo bị đốt cháy chậm hơn vì quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn trong những giờ sau đó.
Một số chuyên gia, trong đó có chuyên gia dinh dưỡng Alisa Vitti, cũng đồng tình rằng ăn tối sớm hơn thì tốt cho cơ thể hơn.
"Càng ăn tối muộn thì thức ăn càng khó tiêu hóa. Việc ăn tối quá gần thời gian đi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, tăng tình trạng viêm nhiễm và hoàn toàn có thể khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn cũng như làm tăng khả năng bạn bị đổ mồ hôi ban đêm", chuyên gia Alisa nói tiếp.
Theo chuyên gia Alisa, điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ: "Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần nhiều calo và macro (các chất dinh dưỡng như protein, carb và chất béo) hơn để giữ đường huyết ổn định, duy trì cân nặng hợp lý và ngủ ngon hơn".

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN