Thịt bò Kobe giá 'cắt cổ' tới 18 triệu đồng/kg vẫn đắt khách vì sao?

Thịt bò Kobe ngoài độ quý hiếm còn có hương vị thơm ngon bậc nhất thế giới. Hơn thế, chúng chỉ ăn thuần cỏ trong suốt 3 năm cuộc đời.
Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?
 Theo Vnexpress, vừa qua, một cơ sở chuyên nhập thịt bò Kobe của Nhật tại TP HCM đã bán thịt bò Kobe với mức giá 18 triệu đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất cho loại thịt bò thượng hạng từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-2
 Thế nhưng, tại các nhà hàng ở Nhật Bản, thịt bò Kobe thượng hạng này còn đắt hơn gấp nhiều lần, khoảng 3-5,5 triệu đồng cho 120 gram (tức khoảng 45 triệu một kg).

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-3
 Thịt bò Kobe đắt như vậy là do chúng được nuôi và chăm sóc theo một quy trình vô cùng đặc biệt.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-4
 Theo đó, bò Kobe chỉ ăn thuần cỏ mà không có bất kì loại thức ăn nào khác trong suốt ba năm cuộc đời.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-5
 Điều này đồng nghĩa với việc một con bò Kobe phải mất đến 3 năm mới đạt đến ngưỡng tốt nhất để giết thịt, lâu hơn các loại bò bình thường những hai năm.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-6
 Không những vậy, những con bò Kobe ngoài được phục vụ bia và những loại cỏ tươi ngon nhất, thì chúng còn được mát xa để giảm "stress". Việc mát xa được tin rằng là nguyên do tạo nên các đường vân "cẩm thạch" đặc trưng trên các miếng bò Kobe. 

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-7
 Ngoài ra, những con bò Kobe còn được cho nghe nhạc cổ điển thường xuyên. Dù chưa có chứng minh khoa học, nhiều người tin rằng việc nghe nhạc giúp tinh thần những chú bò vui vẻ trong phần lớn cuộc đời của chúng và điều đó khiến thịt ngon.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-8
 Bò Kobe thuộc phân loại bò Wagyu. Bò Wagyu đã hiếm, thì bò Kobe còn hiếm hơn nhiều lần, bởi bò Kobe chính thống chỉ có thể được nhập khẩu từ Nhật nơi chúng được nuôi trên đất núi lửa màu mỡ.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-9
 Thực tế, chỉ có khoảng 3000 chú bò được công nhận là Kobe mỗi năm, và thịt bò Kobe chỉ chiếm 0,6% trong số liệu tiêu thụ bò ở Nhật. Đặc biệt, chỉ một phần nhỏ trong số 0,6% đó là được xuất khẩu.

Thit bo Kobe gia 'cat co' toi 18 trieu dong/kg van dat khach vi sao?-Hinh-10
 Hơn nữa, hương vị bò Kobe là thứ được ca ngợi và gây ấn tượng nhất cho thực khách. Bò Kobe mềm đến mức nhiều người ví có thể tan ra ngay trong miệng mà không cần nhai. Nguồn ảnh: Getty Image

Video: Sự thật thịt bò siêu rẻ. Nguồn: ANTV.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN