Thiếu 3 chất này dễ bị bệnh ung thư

Thiếu protein chất lượng cao, vitamin D và chất xơ, con người rất dễ trở thành mục tiêu của bệnh ung thư.
Phòng chống ung thư đang là chủ đề được nhiều người quan tâm nhất, ung thư xảy ra hàng ngày, hàng giờ, khiến tất cả mọi người lo sợ. Vậy phải làm sao để phòng tránh ung thư? Cơ thể con người thiếu những chất gì thì dễ bị ung thư nhắm đến? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.
Thiếu những chất dinh dưỡng này, con người rất dễ trở thành mục tiêu của bệnh ung thư.
1. Thiếu protein có thể gây ung thư dạ dày
Nếu mọi người không nhận đủ protein từ chế độ ăn uống, đặc biệt là nếu không có đủ protein chất lượng cao thì có thể gây ra ung thư dạ dày.
Những bệnh nhân bị viêm teo dạ dày, viêm loét dạ dày, người suy giảm miễn dịch và những người có tiền sử gia đình bị ung thư dạ dày... nên thường xuyên ăn những thực phẩm giàu đạm chất lượng cao như tôm, cá biển, hàu, đậu nành, thịt nạc và trứng.
Thieu 3 chat nay de bi benh ung thu
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, không được ăn nhiều dưa muối, cà muối và các loại thực phẩm có chứa chất gây ung thư như nitrosamine bởi những thực phẩm này cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.
Ăn quá nhiều muối cũng có thể dẫn đến viêm teo dạ dày, là một trong những tổn thương tiền ung thư thường gặp của bệnh ung thư dạ dày.
Biện pháp đối phó: Để phòng ngừa ung thư dạ dày, mọi người nên giảm ăn mặn, ăn nhiều rau quả tươi, nạp đủ protein chất lượng cao, ít ăn đồ hun khói, đồ nướng.
2. Thiếu vitamin D có thể gây ung thư vú
Nhiều dữ liệu khảo sát lâm sàng cho thấy bệnh nhân ung thư vú có xu hướng giảm lượng vitamin D trong cơ thể. Các chuyên gia y tế cũng phát hiện ra rằng những bệnh nhân ung thư vú thiếu vitamin D có tỷ lệ tử vong khá cao so với những bệnh nhân ung thư vú không bị thiếu chất này.
Thieu 3 chat nay de bi benh ung thu-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Biện pháp đối phó: Những người có tiền sử gia đình bị ung thư vú, phụ nữ khó có thai, phụ nữ trung niên và cao tuổi, phụ nữ mãn kinh sớm hoặc mãn kinh muộn và những người dễ bị ung thư vú nên ăn nhiều cá, thịt bò, gan lợn và lòng đỏ trứng, đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin D.
Đồng thời, cũng nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên để thúc đẩy cơ thể tổng hợp nhiều vitamin D.
3. Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể gây ung thư ruột kết
Trong cơ cấu khẩu phần ăn của người hiện đại, tỷ lệ thực phẩm giàu chất béo và chất đạm ngày càng tăng, trong khi lượng chất xơ trong khẩu phần ngày càng giảm.
Thực phẩm giàu chất béo, giàu đạm sẽ sinh ra nhiều chất gây ung thư hơn sau khi được phân hủy trong cơ thể người. Trong chế độ ăn thiếu chất xơ, các chất gây ung thư này sẽ lưu lại lâu ngày trên niêm mạc đại tràng, có thể gây ung thư ruột kết.
Thieu 3 chat nay de bi benh ung thu-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Biện pháp đối phó: Mọi người nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn hàng ngày như lúa mạch, đậu, cà rốt, cam quýt, yến mạch, v.v.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN