Thêm thông tin vụ phong bì chứa chất độc ricin gửi tới Nhà Trắng

Ngoài gửi đến Nhà Trắng, nữ nghi phạm vừa bị bắt giữ ở biên giới New York-Canada bị tình nghi gửi 5 phong bì thư chứa chất độc ricin khác tới các cơ quan thực thi pháp luật ở Texas (Mỹ).
Theo The Guardian, ngày 20/9, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết, một người phụ nữ tình nghi gửi phong bì thư chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng và Tổng thống Trump đã bị bắt giữ tại biên giới New York-Canada.
Aaron Bowker, thành viên của Cơ quan Hải quan và Biên Phòng Mỹ, xác nhận với CBC News rằng vụ bắt giữ diễn ra tại Cầu Hòa Bình ở Buffalo và người phụ nữ này đang di chuyển từ Canada vào Mỹ.
Them thong tin vu phong bi chua chat doc ricin gui toi Nha Trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.  
Danh tính nữ nghi phạm chưa được tiết lộ, song người này có quốc tịch Canada và Pháp. Dự kiến, cô sẽ ra hầu tòa vào ngày 22/9.
Hôm 21/9, cảnh sát Canada cùng các chuyên gia vũ khí hóa học đã khám xét một căn hộ có liên quan đến người phụ nữ trên ở St-Hubert, ngoại ô Montreal.
"Chúng tôi tin rằng, tổng cộng 6 lá thư (chứa chất độc ricin) đã được gửi đi, trong đó có 1 phong bì thư gửi tới Nhà Trắng và 5 lá thư gửi tới Texas. Chúng tôi chưa thể xác nhận người phụ nữ này sống trong căn hộ hay không, nhưng nó có liên quan đến cô ta", Charles Poirier, thành viên của Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP), cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hạn chế quyền của mạng xã hội (Nguồn video: VTV1)

Theo các quan chức, ngày 20/9, một phong bì thư chứa độc tố ricin gửi tới Nhà Trắng đã bị chặn lại tại trung tâm thư tín chính phủ - nơi sàng lọc thư được gửi tới Nhà Trắng và Tổng thống Trump.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một số bức thư nghi ngờ có chứa ricin được gửi đến các trại giam và cơ quan thực thi pháp luật ở Nam Texas, Reuters đưa tin.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN