Thêm một sản phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật bị 'tuýt còi'

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo tới người tiêu dùng về 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo.
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Mộc Thanh vi phạm quy định.
Sản phẩm này quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, sản phẩm Xương khớp Mộc Thanh còn vi phạm quy định sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.
Them mot san pham bao ve suc khoe quang cao sai su that bi 'tuyt coi'
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo Xương khớp Mộc Thanh quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng. 
Sản phẩm trên quảng cáo sai quy định, lừa dối người tiêu dùng trên các website: http://www.suckhoe24h-vn.online/; https://sieuthisongkhoe.com; https://www.mocthanhxuongkhop.com; https://www.healcentral.org.
Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp Mộc Thanh do Công ty TNHH HBG, địa chỉ: tầng 2, tòa nhà Thăng Long tower, 98 A Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Them mot san pham bao ve suc khoe quang cao sai su that bi 'tuyt coi'-Hinh-2
 Một trang web quảng cáo công dụng của sản phẩm nói trên.
Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH HBG không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty TNHH HBG, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp Mộc Thanh trên các website nêu trên.
TPBVSK Xương Khớp Mộc Thanh “nổ” công dụng lừa dối người tiêu dùng
Trước đó, tháng 7/2019, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng đã kêu gọi người dân cảnh giác trước việc quảng cáo thực phẩm khác thuộc Công ty TNHH HBG phân phối và chịu trách nhiệm.
Theo đó, quảng cáo viên uống tóc Mộc Linh trên một số trang web như moctocmoclinh.info và i-newway.com/tinh-dau-moc-linh/ lại quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, trái với quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm trên khác website nêu trên.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN