Thắp hương sai cách khiến người phụ nữ bị ung thư phổi

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ phát hiện ra, nguyên nhân khiến người phụ nữ bị ung thư phổi chính là do 20 cây nhang mà bà thắp mỗi tuần.
Theo thông tin đăng tải, một người phụ nữ Thái Lan 65 tuổi chưa bao giờ hút thuốc lá, cũng không thường hít phải khói thuốc một cách thụ động nhưng bà vẫn mắc bệnh ung thư phổi. Nguyên nhân là bởi một thứ không ai ngờ, đó chính 20 cây nhang hương bà đốt mỗi tuần tại nơi làm việc kín gió trong 6 năm liên tục.
Bác sĩ điều trị chính cho biết, người phụ nữ phát hiện có khối u ở phổi trái, mặc dù cao huyết áp nhưng bà không bị ho, sốt, đau ngực, sụt cân hoặc mệt mỏi vào thời điểm đó. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bà mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 2A.
Thap huong sai cach khien nguoi phu nu bi ung thu phoi
Người phụ nữ ung thư phổi vì tuần nào cũng thắp hương kiểu này. - Ảnh minh họa.
Rất may do phát hiện và điều trị sớm nên tế bào ung thư chưa di căn sang các cơ quan khác và hạch bạch huyết. Sau khi phẫu thuật, khối u 4 cm ở phổi trái được cắt bỏ, tình trạng phục hồi sau phẫu thuật rất tốt.
Bác sĩ cho biết thêm, dù người phụ nữ có thói quen sinh hoạt và làm việc, nghỉ ngơi hợp lý nhưng vẫn có khả năng mắc bệnh ung thư phổi vì một thứ rất quen thuộc, đó là các cây nhang.
Theo điều tra của bác sĩ, cứ thứ 5 hàng tuần, người phụ nữ lại đốt 20 cây nhang tại nơi làm việc - một nơi kín gió. Hành động này diễn ra trong suốt 6 năm, khiến phổi của người phụ nữ bị tổn thương, cuối cùng dẫn đến căn bệnh ung thư phổi.
Theo bác sĩ Từ Bác Khuê - Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc, Đài Loan, ngay cả khi bạn không hút thuốc và tránh được khói thuốc, bạn vẫn có thể bị khói dầu, khói hương, ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời, hóa chất và bức xạ, một số tinh chất thơm, tiền sử di truyền và gia đình, bệnh phổi mãn tính, viêm phổi tạo tiền đề ung thư phổi.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN