Thanh niên suýt hỏng luôn mặt vì tự nặn mụn tại nhà

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định, nốt trên mặt anh Hoàng không phải mụn trứng cá mà là u máu.
Mụn trứng cá là vấn đề của nhiều người, tuy nhiên, một nam thanh niên ở Ninh Đức, Phúc Kiến, Trung Quốc, đã gặp họa chỉ vì tự tay nặn nốt mụn cực to trên mặt mình.
Theo thông tin đăng tải, thời gian trước, anh Hoàng, sống ở thành phố Ninh Đức, trên mặt bỗng mọc lên một cái mụn rất to. Vì cảm thấy mụn trên mặt xấu xí nên anh Hoàng đã cố gắng dùng tay nặn mụn.
Thanh nien suyt hong luon mat vi tu nan mun tai nha
 Anh Hoàng phải trả giá đắt vì tự ý nặn mụn trên mặt.
Không ngờ sau khi bóp vỡ mụn, máu chảy không ngừng, thậm chí máu từ mũi cũng chảy ra liên tục. Dù đã dùng băng bông để băng lại, máu vẫn chảy ra từ nốt mụn, anh Hoàng lúc này nhận thấy bất thường bèn nhanh chân đi khám.
Tại bệnh viện, bác sĩ xác định, nốt trên mặt anh Hoàng không phải mụn trứng cá mà là u máu.
Sau khi xem xét, bác sĩ điều trị cho anh Hoàng, vết thương kết vảy lại biến thành quả cầu máu trên mặt anh Hoàng, cứ thế mỗi ngày một lớn hơn. Tuy nhiên lần này, anh Hoàng không dám tự ý chọc vỡ nữa, cố gắng đợi xem thế nào.
Thanh nien suyt hong luon mat vi tu nan mun tai nha-Hinh-2
Hiện tại, anh Hoàng chỉ có thể chờ phẫu thuật để xử lý triệt để. 
Không ngờ vài ngày trước, anh Hoàng vô tình chạm vào vết thương, khối cầu máu lại vỡ ra, chảy máu không ngừng, anh vội vàng đi cấp cứu.
Về vấn đề này, anh Hoàng có giải thích thêm rằng khi mới đi khám, bác sĩ bảo đó là "u hạt ở da", nhưng vì sợ để lại sẹo nên anh không xử lý kịp thời, giờ đã thành u máu, phải chờ điều trị phẫu thuật trong tương lai. Bác sĩ cũng cảnh báo anh, không bao giờ được tự nặn những bọc mụn to bất thường mà phải đi khám ở các trung tâm, bệnh viện lớn, uy tín.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN