Thẩm mỹ viện Thủy Tiên có nhiều người hành nghề không đăng ký

Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên.
Qua thông tin phản ánh của người dân trên app “Y tế trực tuyến”, ngày 19/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM, Phòng Y tế quận 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ tại địa chỉ số 84 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1.
Qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên có nhiều người tham gia hành nghề nhưng không đăng ký với Sở Y tế theo quy định và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật, ngoài BS Dương Anh Tuấn là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám theo Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp.
Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. Cơ sở này có trang web www.thammyvienthuytien.com có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livetream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.
Trước đó, ngày 18/3, Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh TP HCM tại số 66, 68 và 70 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10.
Qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa Da liễu này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục kỹ thuật được phê duyệt, phát hiện một bệnh nhân đang được tư vấn về thẩm mỹ và điều trị lại do mặt bị sưng to và chai cứng sau khi đã cấy chỉ căng da mặt tại cơ sở này từ tháng 12/2020.
Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện trong hồ sơ của cơ sở này còn có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, tên Back Dong Huyn), cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh công việc là quản lý chất lượng thiết bị y tế tại một địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội, tuy nhiên, cơ sở này lại có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của Dr. Back Dong Huyn.
Kiểm tra quảng cáo trên trang web “tataclinic.com”, Đoàn cũng phát hiện cơ sở có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ và hình ảnh bác sĩ người nước ngoài, nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN