Thẩm mỹ viện Hàn Việt thừa nhận dịch vụ phẫu thuật trái phép

TMV Hàn Việt dù chỉ có giấy phép thực hiện các dịch vụ từ vùng “đầu, mặt, cổ”; tuy nhiên cơ sở này làm luôn… “mông, bụng, ngực”
Trao đổi với Kiến Thức chiều 14/11 về việc Thẩm mỹ viện Hàn Việt bị tố  rầm rộ quảng cáo, tư vấn và nhận thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ ngực, mông, bụng... cho khách hàng, nhưng chưa được Sở Y tế TP HCM phê duyệt, bà Chi - Quản lý cơ sở làm đẹp này đã thừa nhận hành vi sai phạm này và cho rằng, nhân viên tư vấn cho khách các dịch vụ chưa được phép, vượt quá danh mục hoạt động được cấp phép của TMV.
Tham my vien Han Viet thua nhan dich vu phau thuat trai phep
TMV Hàn Việt dù chỉ có giấy phép thực hiện các dịch vụ từ vùng “đầu, mặt, cổ”; tuy nhiên cơ sở này làm luôn… “mông, bụng, ngực” 
“Giấy phép của chúng tôi chỉ được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ giới hạn từ vùng đầu, mặt và cổ. Tôi thừa nhận TMV từng quảng cáo, tư vấn cho khách một số dịch vụ không được phép, cụ thể là hút mỡ bụng, nâng ngực, nâng mông…”, bà Chi, cho biết.
Cũng theo bà Chi, đến thời điểm này (chiều 14/11-PV), tất cả những thông tin quảng cáo về các dịch vụ chưa được phép đã được tháo bỏ, nhân viên cũng không được tư vấn cho khách về các dịch vụ ngoài giấy phép của TMV Hàn Việt.
Tham my vien Han Viet thua nhan dich vu phau thuat trai phep-Hinh-2
Nhân viên TMV Hàn Việt tư vấn cho khách các dịch vụ vượt ngoài giấy phép hoạt động. 
Trước đó, sáng ngày 8/11, PV Kiến Thức trong vai khách hàng đến TMV để tư vấn dịch vụ nâng ngực, nâng mông… cho vợ. Tại đây, một nữ nhân viên đã nhiệt tình tư vấn các gọi dịch vụ và chương trình khuyến mãi giảm giá. Với dịch vụ nâng ngực, nữ nhân viên này cho biết trước đây giá là hơn 80 triệu đồng, nhưng đang được giảm còn 59,5 triệu đồng; cấy mỡ mông (nâng mông) giá 40 triệu đồng. Còn dịch vụ hút mỡ bụng sẽ bao gồm bụng trên, bụng dưới, hai bên eo có tổng chi phí là 35 triệu đồng.
Tham my vien Han Viet thua nhan dich vu phau thuat trai phep-Hinh-3
Dù không được thực hiện các dịch vụ chuyên sâu như hút mỡ bụng, nâng ngực, nâng mông... tuy nhiên TMV Hàn Việt vẫn liều lĩnh tư vấn, báo giá các dịch vụ này cho khách. 
“Khách hàng sẽ được đưa đến một bệnh viện và bác sĩ ở TMV Hàn Việt sẽ trực tiếp thực hiện phẫu thuật”, nữ nhân viên tư vấn cho biết và không tiết lộ bệnh viện. Nữ nhân viên này còn đưa cho khách hàng (PV) một name card có nội dung: “Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Hồ Nam – Chuyên khoa phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy. Giám đốc điều hành TMV Hàn Việt".
Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc quảng cáo dịch vụ nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, TMV Hàn Việt còn giới thiệu dịch vụ thu hẹp vùng kín, tái tạo màn trinh mà ít cơ sở thẩn mỹ nào được cấp phép phẫu thuật. Thế nhưng, TMV Hàn Việt chỉ được Sở Y tế TP HCM cấp phép phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ. Phòng khám này chưa được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo.
Như vậy, câu hỏi đặt ra là dù TMV Hàn Việt có thừa nhận và sửa sai bằng việc chỉ giới hạn quảng cáo và thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vùng đầu, mặt cổ như lời bà Chi khẳng định thì TMV này có vi phạm qui định pháp luật hay không?  Bởi theo thông tin trên Pháp luật Plus, nội dung phản hồi báo chí của Sở Y tế TP HCM cho thấy, TMV Hàn Việt được cấp giấy phép Phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ theo giấy phép hoạt động số 03874/SYT-GPHĐ cấp ngày 30/10/2014, do bác sĩ Lee Byoung Yeol (Chứng chỉ hành nghề số 0006268/BYT-CCHN) chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, nhưng chưa được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo.

Video: Các thẩm mỹ viện đã qua mặt cơ quan chức năng thế nào.

Nguồn: VTV

Thời gian gần đây tại TP HCM liên tục xảy ra các trường hợp gặp sự cố sau phẫu thuật thẩm mỹ. Trước tình trạng này, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan cần chấn chỉnh hoạt động thẩm mỹ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân.

Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN