Tết Nguyên đán 2023 đi chơi đâu ở miền Nam?

Tết đâu chỉ là dịp để gia đình sum họp, giờ đây nó còn là cơ hội để gia đình, bạn bè cùng nhau du xuân, khám phá những vùng đất mới tươi đẹp. Cùng điểm qua loạt địa điểm "trốn Tết" lý tưởng nổi tiếng tại miền Nam cho chuyến du xuân đầu năm.
TP HCM
TP HCM là nơi được mênh danh thành phố không ngủ với nhịp sống hối hả, sôi động, nơi hoà trộn văn hoá nhiều vùng miền và cũng là nơi có vô vàn điểm check-in đẹp không thể bỏ qua.
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?
Ảnh: Sài Gòn ơi 
Đến với TP HCM những ngày đầu năm mới 2023, du khách không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm đường hoa Nguyễn Huệ.
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-2
 
Lần đầu tiên, đường hoa Nguyễn Huệ dài hơn 600 m mở cửa tự do đến 8 ngày từ 19/1 tới 26/1 (mùng 5 Tết). Đường hoa sẽ được trang hoàng bởi 88 loại hoa, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300 m2 cỏ… đem tới diện mạo ấn tượng cho cột mốc kỷ niệm 20 năm công trình này.
Phú Quốc
Phú Quốc là một trong những lựa chọn du xuân vô cùng lý tưởng. Nơi đây với phong cảnh hữu tình, thơ mộng, nó còn nổi tiếng với vô vàn bãi biển xinh đẹp cùng các quần đảo lớn nhỏ khác nhau và cực nhiều khu vui chơi - giải trí đa dạng như Bãi Sao, đảo Nam Du… được nhiều du khách đổ về đặc biệt là vào những ngày đầu năm mới.
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-3
 (Ảnh: Sưu tầm)
Trong các hòn đảo nổi tiếng ở Phú Quốc, không thể không nhắc đến đảo ngọc Phú Quốc. Tết đến xuân về, đảo ngọc lại được bao phủ bởi muôn vàn sắc hoa tươi thắm khắp các khu chợ hoa nhộn nhịp.
Nơi đây có biển êm, nước trong vắt, cực phù hợp để du khách tắm biển, trải nghiệm các hoạt động khám phá đại dương. Đặc biệt, khi du xuân tại Phú Quốc, bạn có thể tham gia nhiều lễ hội vô cùng thú vị như lễ hội Nghinh Ông, Đình Thần Dương Đông…
Phú Quốc mới đây được tạp chí du lịch danh tiếng Travel & Leisure bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách cho chuyến đi đầu năm.
Đà Lạt
Đà Lạt là vùng đất rất được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng với hàng ngàn “đặc sản” ngon nức tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ trong chuyến du xuân của mình.
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-4
 (Ảnh: Sưu tầm) 
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-5
 (Ảnh: Sưu tầm)
Đây cũng đang là thời điểm mai anh đào nở rộ tạo nên khung cảnh lãng mạn cho những bộ ảnh đẹp. Du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ và tràn đầy sức sống của mùa xuân tại thành phố hoa.
Một số địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Tết Quý Mão 2023: Vườn hoa thành phố, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất, vườn hoa Cẩm Tú Cầu, vườn dâu tây, thung lũng đèn, đường hầm điêu khắc, chùa Linh Phước…
Tây Ninh
Tây Ninh được mệnh danh là vùng đất “linh sơn thắng cảnh” cực kỳ phù hợp để bạn đi lễ đầu năm. Khu du lịch núi Bà Đen nằm trên núi Bà Đen (Tây Ninh) - ngọn núi cao nhất miền Nam nằm trên độ cao 986m.
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-6
 @doanminhhai
Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm bái rất nhiều ngôi chùa linh thiêng như chùa chùa Hang, chùa Gò Kén, chùa linh Sơn Hòa Đồng… Đến Tây Ninh, đừng quên thưởng thức các món đặc sản như bánh tráng Tây Ninh, bánh canh Trảng Bàng…
Vũng Tàu
Thành phố biển Vũng Tàu mộng mơ mỗi dịp Tết đến xuân về đều được nhuộm muôn vàn sắc hoa rực rỡ khắp các tuyến phố, nổi bật là các chợ hoa Vũng Tàu, phố hoa Lê Lợi…
Tet Nguyen dan 2023 di choi dau o mien Nam?-Hinh-7
 Du lịch Vũng Tàu trong những ngày Tết Nguyên Đán cũng thú vị không kém ngày hè. (Ảnh: Internet)
Du khách có thể tham gia hội hoa Xuân thành phố Vũng Tàu Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra tại Công viên Tam giác bãi Trước với chủ đề "Khát Vọng" từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 29/01/2023 (nhằm 11 tháng Chạp đến hết mùng 08 Tết).
Bên cạnh đó, du khách nhớ ghé thăm các ngôi chùa linh thiêng, vãn cảnh, chiêm bái và cầu may nhân dịp đầu năm. Các ngôi chùa lớn du khách có thể đến như chùa Quan Thế Âm Bồ Tát, Linh Sơn cổ tự, Thích Ca Phật Đài, Thiền viện Chơn Không…
An Nhiên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN