Tết Đoan ngọ, xôi ngũ sắc hút khách

Cùng với các loại hoa quả, xôi ngũ sắc là mặt hàng đắt như tôm tươi, thậm chí “đuổi” không hết khách ngày Tết Đoan ngọ. Nhờ đó, tiểu thương có dịp hốt bạc triệu.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“
    Tết Đoan ngọ cận kề, các bà nội trợ cũng lên kế hoạch mua sắm lễ cúng. Cùng với thức quả có vị chua như mận, đào...xôi ngũ sắc là món ăn thiết yếu, được hầu hết các gia đình dâng cúng ông bà tổ tiên.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-2
    Nắm bắt được tâm lý này, trên chợ mạng, rất nhiều tiểu thương rao bán, nhận gom đơn đặt hàng xôi ngũ sắc với giá từ 25.000 đồng/đĩa nhỏ và 40.000 đồng/đĩa to.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-3
    Cô Hảo (người chuyên bán xôi buổi sáng ở khu vực Hà Đông, Hà Nội) những ngày này cũng tranh thủ nhận đơn đặt hàng xôi ngũ sắc cho ngày Tết Đoan ngọ sắp tới.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-4
    Không chỉ nhận đơn của khách hàng quen hàng ngày, cô Hảo còn rao trên Facebook. Nhờ thế, chỉ trong một ngày, cô Hảo nhận được gần trăm đơn đặt hàng xôi ngũ sắc.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-5
    Khách hàng đặt muộn quá, cô Hảo không dám nhận vì sợ làm không xuể. Cô nấu xôi trả cho khách vào tối mùng 4 và sáng sớm mùng 5.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-6
    Tương tự, chị Nga (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tất bật với hàng trăm đĩa xôi ngũ sắc cho khách dịp Tết Đoan ngọ năm nay.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-7
    Theo chị Nga, xôi ngũ sắc được làm từ màu sắc hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo sức khỏe lại ăn thơm ngon và dẻo. Xôi có 5 màu: màu tím của lá cẩm, màu xanh lá nếp, màu vàng của nghệ, màu đỏ của gấc và xôi trắng.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-8
    Do bận việc nên sát ngày chị Oanh (Hà Nội) mới đặt xôi ngũ sắc cho mâm cúng Tết Đoan ngọ. Vì thế, chị phải đặt tới chỗ thứ 3 mới được nhận, 2 chỗ đầu không nhận nữa.
  • Sat Tet Doan ngo, xoi ngu sac hut khach, tieu thuong “hot bac“-Hinh-9
    Ngoài xôi ngũ sắc, rượu nếp cũng là mặt hàng hút khách dịp Tết Đoan ngọ. Trên chợ mạng và một số chợ dân sinh ở Hà Nội, rượu nếp được bán với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg. Nguồn ảnh: Facebook.
  • Video: Xôi, chè tạo hình bắt mắt hút khách dịp Tết Đoan Ngọ. Nguồn: THVL.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN