Tăng cường sức khoẻ cho gan bằng 3 việc trước khi ngủ, cơ thể thay đổi kỳ diệu

Tăng cường sức khỏe gan không bao giờ là muộn. Bằng cách duy trì ba việc làm này trước khi ngủ, cơ thể sẽ tốt lên theo thời gian.
Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu
1. Tránh uống rượu trước khi ngủ. Sau ngày dài làm việc, nhiều người có thói quen uống chút rượu, bia trước khi ngủ. Họ tin rằng rượu bia sẽ giúp họ dễ ngủ, ngủ ngon hơn, song không phải vậy. (Ảnh: Sohu, minh họa)

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-2
 Thực tế, gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng như sản xuất yếu tố đông máu, chuyển hóa đạm và mỡ trong thức ăn, sử dụng và dự trữ glycogen,... Không những thế, gan còn là nơi chuyển hóa và đào thải chất độc trong máu ra ngoài cơ thể; sản xuất enzyme, protein và hormone bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ nhiễm trùng;...

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-3
 Khi đi vào cơ thể, rượu bia sẽ được chuyển hóa ở gan. Uống rượu bia trước khi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, khiến gan suy yếu, thậm chí gây nhiễm độc gan. Nếu không điều chỉnh thói quen xấu trước khi ngủ này, bạn có nguy cơ đối diện với những vấn đề về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan. 

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-4
2. Uống nước trước khi ngủ. Thói quen uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ rất có lợi cho gan. Khi đi vào cơ thể, nước ấm góp phần làm loãng chất độc, giảm thiểu tổn thương cho gan, thận.

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-5
Tuy nhiên, uống nước ngay trước khi ngủ có thể khiến bạn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Hành động này có thể gây khó ngủ, giấc ngủ bị gián đoạn, ảnh hưởng tiêu cực đến việc nghỉ ngơi, phục hồi cơ thể.

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-6
 Để nhận được lợi ích uống nước ấm, bạn nên uống 1-2 giờ trước khi ngủ. Đây là quãng thời gian đủ để cơ thể xử lý lượng nước nạp vào mà không ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi.

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-7
3. Tránh cáu giận trước khi ngủ. Không kiểm soát cảm xúc khiến bạn chìm đắm trong trạng thái tiêu cực, đồng thời gây hại sức khỏe gan.

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-8
 Kết quả nghiên cứu chỉ ra, cơ thể tiết ra lượng lớn chất catecholamine trong lúc tức giận. Catecholamine có khả năng làm tăng lượng đường trong máu, nồng độ axit béo, khiến độc tố tích tụ trong gan ngày càng nhiều.

Tang cuong suc khoe cho gan bang 3 viec truoc khi ngu, co the thay doi ky dieu-Hinh-9
 Trung y cũng cho rằng, duy trì cảm xúc tiêu cực thường xuyên sẽ tổn hại đến sức khỏe tổng thể. Lúc này, khí và huyết trong cơ thể sẽ vận khiến gan suy nhược, không có lợi cho sức khỏe gan. 

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN