Tận mục cuộc sống người Palestine tại Thổ Nhĩ Kỳ trong dịch COVID-19

Khoảng 10.000 người Palestine đang sinh sống tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, cuộc sống của họ cũng bị ảnh hưởng nhiều.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19
    Theo Al Jazeera, người đứng đầu cộng đồng Palestine ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hazem Antar, cho biết nhóm của ông cùng với Thị trưởng Istanbul đang làm việc ngày đêm để hỗ trợ cho những người Palestine trong thành phố đang bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 và không thể tiếp cận những nhu cầu cơ bản. (Nguồn ảnh: Al Jazeera)
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-2
    "Chúng tôi bắt đầu với chiến dịch chính nhắm đến hơn 720 người và chúng tôi đã cung cấp nơi ở cho những người trẻ tuổi bị buộc phải rời khỏi nhà do không thể trả tiền thuê. Những ngày này, chúng tôi đang cung cấp bữa ăn và đồ dùng vệ sinh cho sinh viên Palestine", ông Hazem nói.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-3
    Lãnh sự quán Palestine cũng thiết lập một đường dây nóng để hỗ trợ cho những người bị mắc kẹt tại Thổ Nhĩ Kỳ, muốn trở về quê nhà nhưng không thể.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-4
    Tình nguyện viên Bilal Khalil đã chuyển đồ hỗ trợ tới nhà của những sinh viên, công nhân, gia đình và bệnh nhân bị ảnh hưởng trong đợt dịch COVID-19 này. "Chúng tôi mong muốn dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để chúng tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường", Khalil chia sẻ.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-5
    Nhiều người dân Palestine đang "tự cách ly", làm việc tại nhà ở Istanbul phòng lây nhiễm virus.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-6
    Amani Shaheen, 30 tuổi, là một chuyên gia marketing online và sinh viên tại trường Đại học Aydin tại Istanbul. "Tôi không rời khỏi nhà trong một tháng nay, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. Việc học và công việc của tôi đều được thực hiện từ xa. Đối với những người đến từ Gaza, chúng tôi đã quen với nó, nhưng thời gian trôi qua, năng lượng và sự nhiệt tình của chúng tôi bắt đầu giảm xuống", cô chia sẻ.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-7
    Hind al-Khodary, 24 tuổi, là một nhà báo tự do làm việc với tổ chức phi chính phủ liên quan đến người tị nạn Syria ở Istanbul. "Mỗi ngày trôi qua thật chậm. Tôi cảm thấy rất buồn chán. Tôi muốn tình trạng này kết thúc càng sớm càng tốt", Hind nói khi đang phải cách ly ở nhà vì dịch bệnh.
  • Tan muc cuoc song nguoi Palestine tai Tho Nhi Ky trong dich COVID-19-Hinh-8
    Ahmad Tolba, 29 tuổi, cũng là một nhà báo Palestine. "Tôi đã làm việc tại nhà trong 45 ngày khi tự cách ly. "Phải làm việc trong 8 giờ liền tại nhà mỗi ngày, thỉnh thoảng tôi thay đổi tư thế ngồi và chơi một số môn thể thao trong nhà", anh chia sẻ.
  • Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN