Tạm giữ hơn 1.600 sản phẩm nghi nhái thương hiệu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV

Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ để xử lý theo quy định 2.374 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.

Theo tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương, ngày 21/5, Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) đã phối hợp với Đội QLTT số 2 và Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra đột xuất tại 7 "điểm nóng" Hàng Ngang, Hàng Điếu, hàng Bông, hàng Cân, Hai Bà Trưng, Hàng Cá, Hàng Đường, phố cổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ để xử lý theo quy định 2.374 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.

Trong đó có 1.626 sản phẩm túi xách, ví da, phụ kiện thời trang, thắt lưng, quần, mũ, dép, áo sơ mi, giầy, xăng đan có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Burrbery, Lacost, Fendi, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, Hermes, Dior, Valentino, Ferragamo, LV, Salvatore Ferragamo, Goyard, Louboutin, Lascote, Versace, Polo, Calvin Klein, Montblanc và 748 sản phẩm quần áo, mỹ ký, dây lưng không có hóa đơn, chứng từ.

Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV
 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-2
Tại số 111 Hàng Bông, Đoàn kiểm tra tạm giữ 214 sản phẩm trang sức, giày, túi, ví, khăn có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Dior, LV, Hermes, Salvatore Ferragamo, Goyard, Louboutin.... 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-3
Tại số 23 Hàng Ngang, tạm giữ 565 sản phẩm bao gồm áo, quần, mũ, dép, áo sơ mi có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Burrbery, Lacost, Fendi, Nike, Adidas, Gucci. 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-4
Tại số 46 Hàng Cân tạm giữ  174 sp gồm hàng hóa túi, ví dây lưng, dép, giầy, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis vuitton; Dior; Chanel; Harmes; Gucci. 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-5
Tại số 3 Hàng Điếu tạm giữ 171 sản phẩm bao gồm Túi, ví, áo, phụ kiện thời trang, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Burrbery, Gucci, Chanel, LV, Hermes,. Dior, Valentino, Ferragamo. 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-6
Tại số 71 Hàng Đường tạm giữ 131 sản phẩm gồm 91 sản phẩm dây lưng da do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ, chứng minh và 40 sản phẩm ví da, dây lưng da có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Versace, Polo, Calvin klein, Hermes, Gucci, Montblanc 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-7
Số 51 Hai Bà Trưng tạm giữ 634 sản phẩm gồm 124 sản phẩm giầy, xăng đan, dép, mũ, túi xách... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Chanel, LV, Gucci, Hermes và 510 sản phẩm đồ mỹ ký chưa xuất trình được hóa đơn. 
Tam giu hon 1.600 san pham nghi nhai thuong hieu Burrbery, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV-Hinh-8
Tại số 27 Hàng Cá tạm giữ 338 sản phẩm quần áo, giầy, dép, thắt lương, túi xách, ví, kính đeo mắt thời trang... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Channel, LV, Gucci, Hemes, Dior, Lascote, Buberry và 147 sản phẩm quần, áo các loại chưa xuất trình được hóa đơn. 
Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN