Tắm bồn giúp mang lại cực nhiều lợi ích sức khoẻ

Tắm bồn giúp cơ thể thả lỏng tối đa. Đồng thời, nhiệt độ ấm áp, chuyển động của dòng nước cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe
Nhiều người lo ngại tắm nhiều, tắm lâu có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, phá hủy hàng rào axit bảo vệ da. Được biết, hàng rào axit bảo vệ da này hình thành nhờ lớp mồ hôi và bã nhờn tự nhiên. Chúng được xem là lớp kháng khuẩn vô hình, mang lại tác dụng ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập vào da. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-2
 Thực tế, 60% cơ thể chúng ta được cấu thành từ nước. Dành thời gian ngâm mình trong bồn sẽ mang lại lợi ích về thể chất lẫn tinh thần. Điều chỉnh nhiệt độ (37-42 độ C) và thời gian tắm thích hợp (20 phút, 2-3 lần/tuần), bạn sẽ nhận được lợi ích tắm bồn ấn tượng dưới đây.

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-3
Giúp đường thở thông thoáng hơn. Ngâm mình trong bồn tắm ấm có tác động tích cực đến khoang ngực và lượng oxy đưa vào cơ thể. Làm được điều này là nhờ áp lực nước ấm tác động lên ngực và phổi. 

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-4
Cụ thể, ngâm mình trong bồn ấm khiến tim đập nhanh hơn, lượng oxy hít vào cũng nhiều hơn. Ngoài ra, hơi nóng bốc lên từ nước trong khi tắm sẽ mang lại tác dụng thông mũi. Với tác động tích cực này, ngâm mình trong bồn tắm giúp người mắc bệnh phổi tắc nghẽn kinh niên COPD giảm đáng kể tình trạng nhiễm trùng. 

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-5
Tốt cho da. Nhiều người nghĩ, da khô là do lượng dầu tiết ra không đủ. Thực tế, tình trạng da khô bắt nguồn từ tình trạng thiếu ẩm. Ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp các lỗ chân lông mở, tiết nhiều mồ hôi, làm sạch cơ thể. Đồng thời, hơi nước bốc lên góp phần cấp ẩm cho da, cải thiện tình trạng khô da, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa tình trạng hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. 

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-6
Giải tỏa căng thẳng. Tắm trong bồn ấm giúp bạn thư giãn nhanh chóng. Làm được điều này là nhờ hơi ấm của nước giúp cơ bắp thả lỏng, giảm đau khớp.  

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-7
 Bên cạnh đó, chuyển động của dòng nước tác động lên da mang đến sự kích thích, giống như những động tác xoa bóp, giảm đau và giãn cơ. Đây được xem là cách giải tỏa căng thẳng, giảm stress không tác dụng phụ. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn chỉ sau 5 lần tắm nước ấm.

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-8
 Nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngâm mình trong nước ấm một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sự thay đổi này rất rõ rệt ở những người thường xuyên mất ngủ, người cao tuổi.

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-9
 Lợi ích tắm bồn có được là nhờ nhiệt độ nước giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng nhanh chóng. Tắm nước ấm cũng rất tốt cho cơ bắp, giúp cơ bắp thư giãn, làm mềm các mô cứng. Để nhận được lợi ích tối đa của việc tắm bồn, bạn nên kết hợp ngâm mình với nghe nhạc nhẹ. Chúng mang lại hiệu quả làm chậm nhịp thở, giảm huyết áp ấn tượng.

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-10
Giảm đau cơ. Nếu mệt mỏi với các cơn đau cơ, bạn nên cho chút muối Epsom vào bồn tắm để nhận hiệu quả giảm đau rõ rệt.  

Tam bon giup mang lai cuc nhieu loi ich suc khoe-Hinh-11
 Tốt cho não bộ. Tắm bồn có thể giảm đau, giúp thần kinh thư giãn, giảm stress, cải thiện cảm xúc. Để nhận được hiệu quả này, bạn nên bố trí ánh sáng phòng tắm dịu nhẹ. Khi tắm, nhắm mắt và hít thở sâu, bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực; Duy trì ngâm bồn chừng 20 phút.

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN