Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào nếu kiễng chân 10 phút mỗi ngày

Đừng coi thường động tác nhón gót chân đơn giản này, thực hiện trong khoảng 10 phút còn tốt hơn chạy cả tiếng đồng hồ. 
1. Loại bỏ mệt mỏi
Kiễng chân có thể tác động đến các cơ của phần dưới cơ thể, kéo các nhóm cơ của phần trên cơ thể lại với nhau, giúp thư giãn và xoa bóp các cơ, có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mệt mỏi, giải tỏa áp lực và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác.
Suc khoe cua ban se nhu the nao neu kieng chan 10 phut moi ngay
Ảnh minh họa: ABLW.  
2. Bổ thận khí, bồi bổ cơ thể
Đối với nam giới, thường xuyên thực hiện động tác kiễng chân không chỉ có thể luyện tập các cơ của chân mà còn có tác dụng xoa bóp 3 kinh âm của bàn chân trong quá trình nhấc lên hạ xuống, để đả thông tam âm của bàn chân, có tác dụng bổ thận ích khí rất tốt, có lợi cho sức khỏe nam giới.
3. Giữ dáng và giảm cân
Khi kiễng chân, các cơ ở bắp chân và đùi sẽ hoạt động. Nếu kiên trì trong một thời gian sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giữ dáng và giảm cân.
4. Phòng chống đột quỵ
Đối với những người trên 50 tuổi, tuy muốn vận động nhưng lại không thích hợp với các môn thể thao như chạy bộ vì đòi hỏi thể lực quá lớn. Lúc này, bạn có thể kiễng chân thay thế.
Khi kiễng chân, ngón chân chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể, điều này không chỉ có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu của các chi dưới mà còn đẩy nhanh quá trình hồi máu, từ đó kích thích các dây thần kinh của cơ thể, phòng ngừa đột quỵ,...

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN