Su su giúp tăng cường sức khỏe và chức năng gan

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng su su có thể giúp tăng cường sức khỏe và chức năng gan.
Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan
Su su là một loại cây lấy quả ăn, thuộc họ bầu bí. Su su được bán quanh năm nhưng mùa cao điểm là vào mùa thu. (Nguồn ảnh: BE, minh họa) 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-2
 Hầu hết su su được dùng trong công thức nấu ăn, nhưng loại quả này cũng có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, đặc biệt là với gan.

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-3
Theo draxe.com, một quả su su chứa khoảng 25 calo, 1,1 gram protein, 0 gram chất béo, 6 gram carbohydrate, 2,2 gram đường, 123 microgam folate, 10,2 miligram vitamin C, 0,2 miligam mangan, 5,4 microgam vitamin K, 1,0 miligram kẽm, 165 miligram kali, 0,1 miligram vitamin B6, 15,8 miligram magiê, 0,6 miligram niacin. 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-4
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng su su có thể giúp tăng cường sức khỏe và chức năng gan. 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-5
 Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm nhấn mạnh, chiết xuất su su đã được chứng minh là giảm mức cholesterol, cũng có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ.

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-6
Nghiên cứu trên động vật được công bố vào năm 2015 cho thấy, chiết xuất su su có thể điều chỉnh sự tích tụ chất béo trong gan, giảm nguy cơ béo phì ở những động vật được ăn chế độ nhiều chất béo. 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-7
Mặc dù cần có nhiều nghiên cứu lâm sàng hơn, nhưng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, su su có thể giúp tăng cường sức khỏe gan đáng kể. 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-8
 Không chỉ tốt cho gan, su su còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Các chiết xuất từ lá, thân và hạt su su đã được chứng minh là có lợi ích kháng khuẩn chống lại các chủng vi khuẩn thường kháng kháng sinh như vi khuẩn tụ cầu kháng methicillin.

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-9
Su su là một nguồn giàu folate. Đây là chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng với phụ nữ mang thai vì nó được biết đến là giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh. 

Su su giup tang cuong suc khoe va chuc nang gan-Hinh-10
Với hàm lượng chất xơ đáng kể và các chất dinh dưỡng tăng cường tiêu hóa, su su là một loại thực phẩm có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa theo nhiều cách, ngăn ngừa táo bón, đồng thời khuyến khích vi khuẩn lành mạnh cư trú trong đường ruột. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo DC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN