Sử dụng sai kem chống nắng gây ung thư da

Trong những tháng hè, kem chống nắng chắc hẳn là món đồ không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm nguy hiểm này khi sử dụng kem chống nắng.
The Sun đưa tin, nghiên cứu cho thấy khoảng 83% người Anh có thể có nguy cơ bị cháy nắng vào mùa hè này do thói quen sử dụng kem chống nắng không tốt của họ. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì các bác sĩ từng cảnh báo rằng, dù chỉ bị cháy nắng một lần cũng có thể dẫn đến ung thư da.
Su dung sai kem chong nang gay ung thu da
Ảnh minh họa: Getty.  
Đề cập đến việc chăm sóc làn da của bạn, Kimberley Hulme, trưởng phòng khám tại Face the Future, cho biết, nhiều người Anh đang mắc phải những sai lầm nguy hiểm. Chuyên gia Kimberley cảnh báo rằng cũng giống như các sản phẩm khác, kem chống nắng với chỉ số SPF dùng cho da nên được thay thường xuyên.
"SPF trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian có nghĩa là nó sẽ không thể cung cấp cho làn da của bạn mức độ bảo vệ tương tự - dẫn đến nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời tăng lên đáng kể", chuyên gia giải thích.
"Bạn cần biết lọ kem chống nắng đã mở được bao lâu và thời điểm hết hạn sử dụng. Theo nguyên tắc chung, khi đã mở kem chống nắng có SPF, bạn chỉ nên sử dụng tối đa trong 3 tháng trước khi thay thế nó", chuyên gia nhấn mạnh.
Chuyên gia Kimberley cho biết thêm, có 4 dấu hiệu chính để phát hiện nếu kem chống nắng với chỉ số SPF đã hết hạn.
"Kem chống nắng với chỉ số SPF đã hết hạn sử dụng sẽ lỏng hơn nhiều, vì vậy, nếu bạn nhận thấy kem chống nắng của mình có vẻ loãng ra hơn bình thường, thì đã đến lúc phải thay thế. Hầu hết các loại kem chống nắng sẽ có màu trắng khi mới mua, nhưng nếu đã quá hạn sử dụng, chúng có thể chuyển sang màu ngả vàng.
Ngoài ra, nếu mùi của sản phẩm thay đổi thì bạn cũng nên mua kem chống nắng mới. Cuối cùng, nếu bạn gặp phải tình trạng da bị đau rát hoặc nám sau khi sử dụng kem chống nắng thì rõ ràng chỉ số SPF không còn tác dụng nữa và nên chuyển sang một loại kem mới", chuyên gia cho biết thêm.
Cũng theo chuyên gia Kimberly, chúng ta nên sử dụng kem chống nắng quanh năm, không chỉ riêng mùa hè. "Hãy chắc chắn thoa kem chống nắng ít nhất nửa giờ trước khi bạn ra ngoài để đảm bảo rằng bạn đang được bảo vệ tối đa khỏi ánh nắng mặt trời", chuyên gia Kimberly nói.

Mời độc giả xem thêm video: "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". (Nguồn video: Zing)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN