Siêu thị bán hàng giá 0 đồng bên trong khu cách ly ở Sài Gòn

Bệnh viện Quận 2, TP.HCM vừa triển khai mô hình "Siêu thị 0 đồng" ngay trong khu vực cách ly, nhằm đảo bảo cung cấp đủ nhu yếu phẩm, đồ dùng cho người đang cách ly tại đây.
Siêu thị 0 đồng này được đặt bên trong trung tâm cách ly tập trung Quận 2 (đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái). Siêu thị hoạt động vào ngày 21/3, nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người đang cách ly tại đây.
Sieu thi ban hang gia 0 dong ben trong khu cach ly o Sai Gon
 
Gian hàng này cung cấp khá đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, cà phê, bánh kẹo, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội, bát đũa dùng 1 lần... Người đang cách ly có thể thoải mái lấy những thứ mình cần, mà không phải trả tiền.
Sieu thi ban hang gia 0 dong ben trong khu cach ly o Sai Gon-Hinh-2
 
Chia sẻ về gian hàng này, bác sỹ CKII Trần Văn khanh, Giám đốc BV Quận 2 cho biết: "Siêu thị 0 đồng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người đang cách ly, giúp cho họ có cảm giác như cuộc sống thường ngày. Dù chỉ mới hoạt động được vài ngày, nhưng gian hàng đã nhận được sự ủng hộ của mọi người".
Cũng theo bác sĩ Khanh, nguồn kinh phí thực hiện chương trình "Siêu thị 0 đồng" là do các cán bộ, công nhân viên trung tâm cách ly tập trung Quận 2 quyên góp, cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.
Mỗi ngày các nhân viên y tế thường xuyên theo dõi, và liên tục bổ sung hàng hoá, nhằm đảo bảo gian hàng luôn có đủ hàng cho những người đang cách ly.
Khu cách ly tập trung Quận 2 được thành lập vào ngày 10/2, hiện nay nơi này có khoảng 20 người, chủ yếu là các trường hợp trở về từ vùng dịch, trong đó có cả người nước ngoài.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN