Sharp tiếp tục gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu

Sharp Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo tới các bộ về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo.

Ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, vừa ký đơn tố cáo gửi các Bộ Công an, Công Thương, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo).

Đơn tố cáo cũng được Sharp Việt Nam gửi tới Đội Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, theo Người lao động.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9/2019, Asanzo đã công bố trước công chúng về việc đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong). Tại đây, Asanzo cũng đã công bố thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác này.

Sharp tiep tuc gui don to cao Asanzo lam gia tai lieu
Đơn tố cáo gửi 6 bộ, ngành của Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam . Ảnh: TT. 

Sharp khẳng định những thông tin trên mà Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo. Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) trước đây có hợp tác cùng Công ty điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong). Tuy nhiên, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, Sharp-Roxy đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

"Đến ngày 31/10/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, Công ty Sharp-Roxy đã không còn tồn tại từ thời điểm 31/10/2016" - đơn tố cáo của Sharp nêu rõ.

Qua đó, Sharp khẳng định thư xác nhận của Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) theo như công bố của Asanzo ngày 12/9/2019 là giả mạo.

Theo đơn tố cáo, Sharp nhấn mạnh: "Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã có hành vi cố tình tạo ra tài liệu giả mạo với mục đích đánh lừa người tiêu dùng và các cơ quan ngôn luận rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp, để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

Hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp".

Từ đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.

Trước đó theo báo TT, hồi cuối tháng 9/2019, Sharp từng có đơn gửi Bộ Công an và Công an TP.HCM để tố cáo hành vi làm giả tài liệu của Asanzo.

Cơ quan CSĐT Bộ công an đã có công văn đề nghị Tập đoàn Sharp cung cấp các tài liệu chứng cứ liên quan đến vụ việc của Công ty Asanzo. Ngay sau đó, Tập đoàn Sharp đã có văn bản trả lời khẳng định Sharp không có giao dịch mua bán với Asanzo nên cũng không có thư xác nhận cho Asanzo và cung cấp các liệu kèm theo.

Lần này, Sharp tiếp tục tố cáo hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo gửi đồng loạt 6 bộ, ngành có liên quan, được Thủ tướng giao nhiệm vụ điều tra xác minh làm rõ sai phạm của Asanzo.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN