Sau khi bị rút giấy phép, phòng khám Vinh đổi tên gây nhiều lo ngại

Đây là phòng khám hoàn toàn mới, việc trưng biển như vậy dễ gây hiểu lầm cho người dân vì phòng khám mới này vẫn chưa có giấy phép hoạt động, hay các thủ tục pháp lý cần thiết để hoạt động hành nghề khám chữa bệnh....
Ngày 10/10, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ông đã nắm được thông tin Phòng khám đa khoa Vinh (ở số 12 đường Nguyễn Phong Sắc) từng bị rút giấy phép hành nghề khám chữa bệnh nay đã đổi tên khác thành Phòng khám đa khoa Hưng Dũng.
Đây là phòng khám hoàn toàn mới, việc trưng biển như vậy dễ gây hiểu lầm cho người dân vì phòng khám mới này vẫn chưa có giấy phép hoạt động, hay các thủ tục pháp lý cần thiết để hoạt động hành nghề khám chữa bệnh....
Ông Chỉnh cho biết, phòng khám này mới và chưa trình bất cứ giấy tờ thủ tục nào lên cho Sở Y tế nên vẫn chưa có giấy phép hoạt động hay các thủ tục pháp lý liên quan cần thiết để hoạt động hành nghề khám chữa bệnh.
Sau khi bi rut giay phep, phong kham Vinh doi ten gay nhieu lo ngai
Phòng khám Đa khoa Vinh bị rút giấy phép.

Sau khi bi rut giay phep, phong kham Vinh doi ten gay nhieu lo ngai-Hinh-2
Mới đây, phòng khám đổi tên thành Phòng khám đa khoa Hưng Dũng. 
Nói về phòng khám đa khoa Vinh đổi tên là của đơn vị cũ hay mới, ông Chỉnh cho biết phòng khám cũ từng bị rút giấy phép hành nghề nên chắc chắn họ sẽ dùng người mới để làm thủ tục. Tuy nhiên dù thế nào thì Sở Y tế cũng sẽ kiểm tra kỹ càng.
Còn theo ông Trần Nguyên Truyền, Chánh Thanh tra Sở Y tế Nghệ An, dù phòng khám này có trưng biển mới trên nền phòng khám cũ cũng phải tuân thủ theo quy định hành nghề khám chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành. Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện họ đã dựng lại biển bảng mới, nhưng họ vẫn chưa hoạt động vì Sở Y tế chưa cấp phép.
Trước đó, ngày 20/9, Sở Y tế Nghệ An ra Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám, chữa bệnh đối với Phòng khám bệnh Đa khoa tư nhân Vinh. Lý do thu hồi giấy phép là không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám.
Sau khi bi rut giay phep, phong kham Vinh doi ten gay nhieu lo ngai-Hinh-3
Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Sở Y tế Nghệ An mới ký ngày 20/9. Ảnh: Báo Công an Nghệ An. 
Theo kết quả thanh tra, phòng khám này không đảm bảo đầy đủ số lượng, chất lượng dụng cụ và cơ số thuốc cấp cứu; Tên kỹ thuật chuyên môn trong bảng giá dịch vụ khám, chữa bệnh chưa đúng với tên được phê duyệt. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không thực hiện khám, chữa bệnh nội khoa, da liễu, X-quang, tai mũi họng. Bác sĩ những chuyên khoa này không có mặt ở phòng khám.
Cũng tại thời điểm kiểm tra, người phụ trách xét nghiệm của phòng khám không làm việc. Các kết quả xét nghiệm trong giờ hành chính được các kỹ thuật viên thực hiện nhưng lại sử dụng dấu, chữ ký của người phụ trách xét nghiệm đóng vào. Cùng với quyết định thu hồi giấy phép hoạt động, với những vi phạm này, Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám bệnh Đa khoa tư nhân Vinh 35 triệu đồng.
Trước đó, tháng 5/2019, cũng tại phòng khám này, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh phát hiện có 5 người Trung Quốc, trong đó có 2 bác sĩ và 3 nhân viên đang cư trú, làm việc bất hợp pháp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Ngày 6/6/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh ký 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công dân này, mỗi người bị xử phạt 20 triệu đồng và buộc phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN