Sản phụ bí mật đưa tờ giấy nhỏ khiến bác sĩ đau lòng

Mở tờ giấy ra, bác sĩ đọc dòng chữ viết vội: "Nếu chẳng may phát sinh chuyện ngoài ý muốn, mặc kệ gia đình chồng tôi nói thế nào, xin hãy bảo vệ tôi".
Người xưa vẫn có câu "bụng chửa cửa mả" để chỉ sự nguy hiểm của việc mang thai, sinh nở. Sự thật là, mỗi lần sinh con, phụ nữ giống như đi dạo một vòng quanh quỷ môn quan. Cho dù hiện tại, y học phát triển, công nghệ tiên tiến, tất cả mọi người phụ nữ làm mẹ đều lo lắng trước khi sinh nở.
Cách đây vài ngày, một sản phụ người Trung Quốc trước khi bước vào phòng sinh đã bí mật nhét vào tay bác sĩ một tờ giấy nhắn, mong rằng trong trường hợp xấu nhất, bác sĩ có thể bảo vệ cô ấy đầu tiên.
Theo thông tin đăng tải, sản phụ tên Tiểu Lưu, năm nay 33 tuổi, là một phụ nữ mắc bệnh tim bẩm sinh. Cô Tiểu Lưu kết hôn với chồng nhiều năm nhưng không có con. Mãi đến gần đây, khi đã ở độ tuổi 33, cô mới mang thai đứa con đầu tiên.
San phu bi mat dua to giay nho khien bac si dau long
Ảnh minh họa. 
Không ngờ, buổi khám thai ngày gần sinh cho thấy, tình trạng của cả cô và thai nhi đều không ổn định lắm. Điều này khiến Tiểu Lưu lo lắng không thôi nên ngay trước khi vào phòng sinh, cô đã lén nhét một tờ giấy cho bác sĩ chịu trách nhiệm chính trong ca sinh mổ.
Mở tờ giấy ra, bác sĩ nhìn thấy dòng chữ viết vội: "Nếu chẳng may phát sinh chuyện ngoài ý muốn, mặc kệ gia đình chồng tôi nói thế nào, xin hãy bảo vệ tôi. Nhà tôi vẫn còn cha mẹ già, tôi phải phụng dưỡng họ, cha mẹ không thể mất tôi".
Đọc được những dòng này, bác sĩ không khỏi xót xa, đỏ bừng cả vành mắt vì thương cảm.
Trên thực tế, những chuyện tương tự cũng thường xảy ra ở Trung Quốc đại lục, nhiều phụ nữ bị chồng và gia đình chồng coi là "máy đẻ". Những phụ nữ này thường không được chồng yêu thương chiều chuộng, cuộc sống trong gia đình chồng cũng rất khó khăn. Nếu trong lúc sinh nở, chẳng may có chuyện bất trắc, buộc phải chọn một trong hai, giữ mẹ hoặc giữ con, chồng và nhà chồng sẽ không ngần ngại mà chọn cứu con.
Cũng có trường hợp sản phụ bị băng huyết dữ dội khi sinh con, chồng và mẹ chồng đồng lòng yêu cầu không giữ mẹ, chỉ giữ con nhưng bố mẹ ruột của sản phụ không đến kịp, gây ra khó xử giữa bác sĩ và gia đình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN