Rùng mình với những đặc sản của Iceland

Ngoài món thịt cá mập thối lừng danh, ẩm thực Iceland còn có nhiều món đặc sản khó nuốt khác mà không phải du khách nào cũng có can đảm đụng đũa.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland
    Hakarl: Thịt cá mập tươi được để thối rữa tự nhiên trong 6 tuần, sau đó cắt ra và phơi khô trong 4 tháng. Khi thưởng thức, thịt được cạo sạch các phần mốc, đập mềm và ăn như món nhẹ. Món đặc sản khó nuốt này thường có mùi khai nhẹ và vị rất khó ăn.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-2
    Slatur: Được làm từ nội tạng cừu, món ăn truyền thống Iceland này có hai dạng, một là dồi huyết và hai là xúc xích gan màu trắng. Phiên bản xúc xích gồm nội tạng băm nhỏ được cho vào trong dạ dày cừu, phết mỡ lợn rồi luộc hoặc muối trong nước đông của sữa chua.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-3
    Puffin: Thịt chim puffin được chế biến theo nhiều cách ở các nhà hàng. Tuy nhiên, theo truyền thống, tim còn nóng của puffin sẽ được ăn sống khi vừa lấy ra khỏi con chim. Một cách khác dễ ăn hơn là trộn với nước sốt làm từ sữa.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-4
    Tinh hoàn cừu: Tinh hoàn cừu được muối trong loại nước chua tiết ra từ sữa, sau đó nén thành một loại thạch và thêm gia vị là tỏi. Chúng mềm nhưng đậm đà và có vị chua chua.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-5
    Svid: Tương tự như món Smalahove của Na Uy, Svid là đầu cừu được thui rồi bổ đôi và đem luộc. Phần lưỡi và cằm của đầu cừu thường được ưa chuộng.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-6
    Vây hải cẩu: Vây hải cẩu được cắt và ngâm sữa, sau đó đem muối. Vị của món này ngọt ngọt, chua chua và hơi nhớt nhớt.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-7
    Thịt tuần lộc sống: Thịt tuần lộc được nướng qua, thái mỏng, ăn kèm nước sốt, một số loại rau thơm và phô mai xanh Iceland.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-8
    Mỡ cá voi lên men: Mỡ cá voi sẽ trở nên mềm hơn khi được muối trong sữa chua. Hiện tại, mỡ cá voi thật thường chỉ được phục vụ trong một số lễ hội truyền thống. Thay vào đó, người dân sử dụng loại làm từ cá.
  • Rung minh voi nhung dac san cua Iceland-Hinh-9
    Biximatur: Món “tả phí lù” này được làm từ các mẩu thịt thừa, xào với khoai tây và hành. Tùy thuộc vào ngày hôm đó còn gì, món biximatur này sẽ có hương vị đặc trưng. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN