Quý ông có thể rước họa nếu nhịn việc này sau khi ân ái

Sau khi ân ái, thường thì phái nam có cảm giác muốn đi tiểu. Tuy nhiên, có nhiều luồng tranh cãi xung quanh vấn đề có nên đi tiểu sau khi thân mật hay không? 
Người thì cho rằng nên nhịn tiểu, người cho rằng nên thuận theo nhu cầu sinh lý bình thường.
Bác sĩ Trình Uy Minh - bác sĩ tiết niệu người Trung Quốc mới đây đã lên tiếng giải đáp thắc mắc, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.
Theo bác sĩ Trình, có hai lý do có thể khiến các bạn nam muốn đi vệ sinh sau khi ân ái. Đầu tiên, trong khi quan hệ, thận vẫn sẽ tiếp tục sản xuất nước tiểu. Khi một người cương cứng thì cơ quan sinh dục sẽ đạt khoái cảm, tự nhiên sẽ ức chế bàng quang. Chính vì thế, sau khi thăng hoa, nam giới thường phát sinh cảm giác muốn đi tiểu.
Quy ong co the ruoc hoa neu nhin viec nay sau khi an ai
 Ảnh minh họa.
Một lý do khác là ngoài dương vật, tuyến tiền liệt cũng rơi vào tình trạng sung huyết khi nam giới cương cứng. Do đó, một số người sẽ có hiện tượng muốn đi tiểu sau khi ân ái.
Vậy có nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ hay không? Bác sĩ Trình cho rằng, việc đi vệ sinh ngay lập tức sau khi quan hệ không gây ảnh hưởng nhiều cho cơ thể con người.
Có người cho rằng tuyến tiền liệt vẫn sưng lên ngay sau khi xuất tinh, nếu đi tiểu ngay, nước tiểu có thể chảy ngược vào tuyến tiền liệt và gây viêm, thế nhưng theo bác sĩ Trình, điều đó sẽ không xảy ra vì hầu hết thời gian tuyến tiền liệt luôn ở trạng thái thả lỏng, vì vậy việc đi tiểu sẽ diễn ra suôn sẻ.
Nếu nhịn tiểu thì mới có hại, gây viêm nhiễm đường tiết niệu, lâu dài ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng sinh lý.
Bác sĩ Trình cho biết, việc ân ái mỗi ngày 1 lần hoặc 2 - 3 ngày một lần ít ảnh hưởng đến bàng quang hay tuyến tiền liệt, thay vào đó, nó có thể tống hết tinh dịch còn sót lại trong niệu đạo bằng cách đi tiểu, giúp ích rất nhiều cho việc vệ sinh vùng kín.
Vì vậy, đối với những người có cảm giác muốn đi tiểu sau khi xuất tinh, hãy thuận theo cơ thể mình. Nhớ sau đi tiểu thì vệ sinh sạch sẽ là được.
Cũng theo một số nghiên cứu, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục được cho là hữu ích đối với cả hai giới nam và nữ, đặc biệt là đối với những phụ nữ thường xuyên bị viêm đường tiết niệu.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN