Quảng cáo giảm béo của Viện Thẩm mỹ Pasteur “đánh lận con đen”

Theo giới thiệu, làm xong khách hàng có thể giảm từ 5 - 6cm vòng bụng. Nhưng qua trực tiếp tư vấn, nhân viên lại khẳng định, tùy cơ địa, giảm theo thời gian.
Quang cao giam beo cua Vien Tham my Pasteur “danh lan con den”
Khám, tư vấn giảm béo tại Viện Thẩm mỹ Pasteur. 

Cứ áo blouse… nghiễm nhiên là bác sĩ
Các nhân viên chăm sóc khách hàng Viện Thẩm mỹ Pasteur (4B Lê Quý Đôn, TPHCM) đã gọi điện thoại liên tục cho đến khi chúng tôi chốt lịch đến tư vấn giảm béo. Viện Thẩm mỹ Pasteur nằm tại một địa điểm vô cùng đẹp và sang trọng ở quận 3. 
Tại đây, một người phụ nữ mặc áo blouse trắng tự xưng là bác sĩ Ngọc tiếp chúng tôi. Người phụ nữ này không đeo bảng tên.  
Sau khi thăm khám sờ nắn bằng tay và mắt thường, bác sĩ Ngọc cho biết, tôi bị mỡ dày độ III - độ IV ở bụng, eo, tay chân, đùi. 
“Bụng của mình ở trên có một lớp mỡ và cơ, ở giữa là lượng mỡ dư thừa và cuối cùng là lớp mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng này có thể nằm ở các hệ cơ quan quan trọng, gan, dạ dày. Việc quá tải mỡ có thể dẫn đến ảnh hưởng tim, khiến mình cảm thấy mệt dù chưa làm gì cả; và chèn vào cột sống nên dễ bị đau lưng và đau chân”, bác sĩ Ngọc nói.  
Theo lời tư vấn của vị bác sĩ này, phải đẩy mỡ nội tạng ra ngoài, sức khỏe mới được bình ổn hơn. Ngoài ra, bụng của tôi bị chảy nhiều nên có thể sẽ được nâng cơ bụng lên. Còn nếu như tôi muốn có một đường cong S-line có thể siết eo.   
“Nâng cơ không đau, chỉ có siết eo mới đau; kiểu như đang tập thể dục, sau một thời gian bỏ tập, tập luyện sẽ làm đau tương tự như đau khi siết eo, và mất khoảng 3 - 4 ngày”, bác sĩ Ngọc cho biết thêm. 
Hệ thống Phòng khám Pasteur gồm ba địa chỉ: Pasteur 141 Bà Triệu, Hà Nội, Pasteur 27 Hòa Mã, Hà Nội và Pasteur 4b Lê Quý Đôn, TPHCM.
Theo như quảng cáo, Hệ thống Phòng khám Pasteur đã sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số: 2498/HNO - GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 16/2/2022. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 2498/HNO - GPHĐ này chỉ được cấp cho phòng khám chuyên khoa Da liễu đặt tại 27 Hòa Mã, Hà Nội. Như vậy, phòng khám chuyên khoa da liễu không được phép thực hiện các phương pháp giảm béo.
Cấy sợi siêu hủy mỡ bằng collagen… làm từ linh chi, tỏi đen
Khi được hỏi phương pháp giảm béo mà Viện Giảm béo Pasteur sử dụng là gì, người tư vấn cho biết, tại đây người ta sử dụng máy Mefaloss đi xuyên qua da, chạm đến mô mỡ và hóa lỏng nó ra. Sau đó tia hồng ngoại đốt cháy mỡ và đào thải ra ngoài cũng một cách tự nhiên qua đường nước tiểu và đại tiện. 
“Sau cùng, chị sẽ được cấy sợi vaser. Đây là sợi siêu hủy mỡ và chống tái béo khi có lỡ ăn uống chút xíu vô, nó sẽ giúp đào thải ra ngoài liền và không tích tụ lại trong khoang bụng của mình”, bác sĩ Ngọc nói. 
Và khi đào thải qua đại tiện, mỡ màu vàng là mỡ dư thừa, mỡ màu xanh đen là mỡ nội tạng. 
Để làm chúng tôi an tâm hơn, bác sĩ Ngọc nói rằng, khi vào phòng vô trùng, bác sĩ sẽ thực hiện giảm mỡ cho bệnh nhân, không phải gây tê - gây mê mà chỉ có ủ tê. Sau khi đã được ủ tê, bác sĩ sẽ cấy các sợi vào các huyệt đạo. 
Theo vị tư vấn này, sợi siêu hủy mỡ này được chiết xuất từ linh chi, tỏi đen, vitamin và nhiều khoáng chất hay còn gọi là sợi collagen. Theo vị bác sĩ tự xưng, sợi này sẽ nằm trong lớp mô da và hủy mỡ và sẽ tan đi trong vòng 3 - 4 năm. 
Người này còn cho biết, sau liệu trình giảm mỡ, khách hàng còn được hỗ trợ tế bào gốc để giúp sản sinh thêm tế bào mới, sợi collagen và elastin tăng trưởng mạnh hơn, liên kết với nhau để làm da săn chắc hơn.  
Theo tư vấn giá giảm mỡ vùng bụng - eo ở cấp độ II là 60 triệu đồng, nhưng chúng tôi sẽ được giảm 50%; nâng cơ là 40 triệu đồng… Và nếu đăng ký làm 3 phần giảm béo sẽ được tặng 1 phần để giảm chi phí.
Theo quảng cáo trên trang web của Viện Thẩm mỹ Pasteur, năm 2012, phòng khám chuyên khoa Pasteur chính thức nhận chuyển giao công nghệ độc quyền từ Viện Pasteur (Institut Pasteur). Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong việc chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, giảm béo chuẩn y khoa và điều trị các bệnh lý về da được Hiệp hội FDA chứng nhận về hiệu quả an toàn.
Tuy nhiên, Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Viện Pasteur (tiếng Pháp: Institut Pasteur) là một cơ sở phi lợi nhuận tư nhân Pháp dành riêng cho các nghiên cứu về sinh học, vi sinh vật, dịch bệnh và văcxin chứ không liên quan gì đến dinh dưỡng hay giảm béo chuẩn y khoa như Viện Thẩm mỹ Pasteur đã sử dụng. 
Viện Pasteur cũng là một mạng lưới toàn cầu của 24 viện nghiên cứu ở ngoại quốc dành cho các vấn đề y tế ở các nước đang phát triển; một trung tâm nghiên cứu sau đại học và một đơn vị kiểm dịch y tế.
Tuy nhiên, khi tôi hỏi bác sĩ Ngọc tốt nghiệp trường y nào, người này mơ hồ cho biết, tốt nghiệp một trường ở ngoài Bắc.  
Quang cao giam beo cua Vien Tham my Pasteur “danh lan con den”-Hinh-2
 


Hệ thống Phòng khám Pasteur gồm ba địa chỉ: Pasteur 141 Bà Triệu, Hà Nội, Pasteur 27 Hòa Mã, Hà Nội và Pasteur 4b Lê Quý Đôn, TPHCM.  
Theo như quảng cáo, Hệ thống Phòng khám Pasteur đã sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số: 2498/HNO - GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 16/2/2022. 
Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 2498/HNO - GPHĐ này chỉ được cấp cho phòng khám chuyên khoa Da liễu đặt tại 27 Hòa Mã, Hà Nội. Như vậy, phòng khám chuyên khoa da liễu không được phép thực hiện các phương pháp giảm béo. 
Tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 18/4/2022 đến ngày 22/4/2022) của Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, theo Quyết định 97/QĐXPVPHC, Hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Pasteur Việt Nam, Số 27 Hòa Mã (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị xử phạt 22.500.000đ. 
Thẩm mỹ viện Pasteur Việt Nam đã vi phạm “Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện:

(Nguồn THĐT)

Khánh Phương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN