Quảng Bình: 7 bệnh nhân nghi nhiễm Virus Corona đang được cách ly đặc biệt

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thêm 3 người ở Quảng Bình gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus corona, nâng tổng số bệnh nhân bị cách ly lên 7 người.

Thông tin trên được bác sĩ Trần Tiến Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khẳng định vào trưa 4/2 và cho biết vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm Virus Corona từ Viện Pasteur Nha Trang.

Quang Binh: 7 benh nhan nghi nhiem Virus Corona dang duoc cach ly dac biet
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới Quảng Bình 

Theo bác sĩ Hùng thì những bệnh nhân này có yếu tố tiếp xúc với người nước ngoài đến từ vùng có dịch như: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông…những bệnh nhân trên đang được cách ly và chú ý đặc biệt tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện với triệu chứng sốt cao.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm Virus Corona.

Quang Binh: 7 benh nhan nghi nhiem Virus Corona dang duoc cach ly dac biet-Hinh-2
 Danh sách 4 bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm 

Các bệnh nhân trên đều là người Quảng Bình. Trong đó có 3 người ở huyện Bố Trạch, 1 người ở TP Đồng Hới với các triệu chứng sốt cao. Trong 4 trường hợp trên có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN