Quá lạm dụng nước rửa chén, người phụ nữ bị mắc ung thư

Không chỉ dùng nước rửa bát để rửa bát đĩa, xoong nồi, cô Trương còn sử dụng nó để rửa rau củ, hoa quả.
Theo thông tin đăng tải, cô Trương năm nay 33 tuổi, sống ở Quảng Đông, Trung Quốc, hiện đang là giám đốc điều hành của một công ty tư nhân. Hai năm trước, cô Trương ly hôn chồng vì không đồng tình với quan niệm sống, sau đó cô Trương đã sống một mình.
Thời gian gần đây, cô Trương luôn cảm thấy khó chịu ở cổ họng, lúc đầu cô nghĩ do thời tiết hanh khô cộng với việc cô không uống đủ nước nên không đến bệnh viện khám. Để giảm khó chịu, cô Trương chỉ uống thêm nhiều nước hơn.
Song, ngày qua ngày, cô Trương không chỉ bị đau họng mà cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi. Sau khi tình cờ phát hiện cổ của mình nhô lên bất thường, cô Trương mới nhận ra có điều gì đó không ổn, lập tức nghỉ việc để đi khám.
Qua lam dung nuoc rua chen, nguoi phu nu bi mac ung thu
Ảnh minh hoạ. 
Trước khi đến bệnh viện, cô Trương tự trấn an bản thân rằng đó chỉ là tình trạng viêm nhiễm nặng, không ngờ khám ra lại bị phát hiện là nhân giáp, kết quả sinh thiết cũng cho thấy cô bị ung thư tuyến giáp. Nhận được kết quả, cô Trương hoang mang không biết nguyên nhân gây bệnh. Theo cô, chế độ ăn uống của cô vô cùng lành mạnh sạch sẽ.
Nghe vậy, bác sĩ liền hỏi cặn kẽ về chế độ ăn uống của cô Trương và phát hiện ra căn nguyên, đó là cô Trương lạm dụng nước rửa bát quá nhiều.
Hóa ra, cô Trương rất yêu thích sự sạch sẽ và rất nghiêm túc trong vấn đề vệ sinh cá nhân, cô thường rửa rất sạch tất cả những thứ xung quanh mình. Không chỉ dùng nước rửa bát để rửa bát, xoong nồi mà còn dùng nó để rửa rau củ, hoa quả.
Theo bác sĩ, nước rửa bát không sạch như chúng ta tưởng tượng, nó được chiết xuất từ dầu mỏ, có rất nhiều tạp chất, chất tạo nhớt và chất phụ gia sẽ được thêm vào trong quá trình sản xuất.
Để giảm giá thành, một số nhà sản xuất còn sử dụng các nguyên liệu kém chất lượng, điều này sẽ làm cho nước rửa bát càng độc hại hơn. Một khi những chất này ăn vào cơ thể với số lượng lớn, trong thời gian dài sẽ phá hủy hoạt động bình thường của chức năng tuyến giáp và làm tổn thương các tế bào tuyến giáp, từ đó dẫn đến xuất hiện các bệnh lý tuyến giáp.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN