Phụ nữ làm 5 nghề này khó có con hoặc hiếm muộn

Phụ nữ thuộc 5 ngành nghề sau nên có con sớm, nếu không có thể khó khăn hoặc hiếm muộn khi muốn có con.
Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon
 Đối với phụ nữ, mang thai và sinh con là sự kiện trọng đại của đời người, có người coi sinh con là thiên chức của mình. Tin rằng ai cũng biết phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng sinh sản càng yếu, vì vậy khuyến cáo mọi người phải nắm bắt độ tuổi sinh sản phù hợp. (Ảnh minh họa)

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-2
Ngoài ra, có một yếu tố rất quan trọng khác, đó là nghề nghiệp của phụ nữ cũng ảnh hưởng tinh tế đến khả năng sinh sản. Phụ nữ thuộc 5 ngành nghề sau nên có con sớm, nếu không có thể khó khăn, hiếm muộn khi muốn có con. 

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-3
 1. Nhân viên văn phòng ít vận động
Dân công sở thường ngồi văn phòng cả ngày, do ngồi lâu, lười vận động không chỉ khiến kinh nguyệt không đều mà còn gây ra các vấn đề về ống dẫn trứng do máu lưu thông kém, từ đó làm tăng khả năng mang thai ngoài tử cung và vô sinh.

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-4
 2. Nhân viên y tế làm việc cường độ cao
Nhân viên y tế thường làm việc theo ca 24/24, thực tế những người như vậy làm việc rất vất vả, không chỉ làm việc nhiều giờ mà họ còn chịu áp lực rất lớn.

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-5
 Đặc biệt họ thường xuyên phải thức khuya làm việc sẽ dẫn đến tình trạng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt và xa hơn nữa là gây ra các vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-6
 3. Nhân viên hóa dầu tiếp xúc với các chất hóa học độc hại
Công nhân lọc hóa dầu trong thời gian dài phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại có hại cho sức khỏe con người như xăng, dầu thô, axit sunfuric, axit clohydric, xút ..., đặc biệt là lao động nữ tiếp xúc lâu dài với các hệ thống sinh sản rất có hại, nó sẽ làm tăng khả năng sảy thai tự nhiên, sinh non và dị tật bẩm sinh của em bé.

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-7
 4. Cảnh sát giao thông hoặc giáo viên đứng lâu
Cảnh sát giao thông và giáo viên là những nghề phải đứng lâu. Đối với phụ nữ, đứng lâu sẽ dẫn đến cản trở lưu thông máu tĩnh mạch vùng chậu, từ đó sẽ gây đau bụng dưới, chướng bụng và đau thắt lưng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sinh sản. 

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-8
 Ngoài ra, khói xe và phấn rôm cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-9
5. Nhân viên bán hàng mệt mỏi, căng thẳng, giải trí quá đà
Nhiều nhân viên kinh doanh, bán hàng thường xuyên phải đi công tác xa nên không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, đồng thời gặp nhiều áp lực, giải trí quá đà khó tránh khỏi. 

Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-10
 Họ cũng thường xuyên thức khuya và uống rượu bia, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng quá mức, vô cùng nguy hại đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. 
 
Phu nu lam 5 nghe nay kho co con hoac hiem muon-Hinh-11
 Kết luận: 5 loại nghề trên có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, nếu có nhu cầu sinh sản thì cố gắng sinh càng sớm càng tốt, đừng để quá muộn. Ngoài ra, cả hai vợ chồng nên chuẩn bị cho việc mang thai trước từ 3 - 6 tháng, cố gắng cải thiện chất lượng tinh trùng và trứng để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh và thông minh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN