Phụ nữ độc thân có thể sống thọ hơn, vì sao?

Những người phụ nữ độc thân thường sống rất thọ vì không những thể chất của họ rất tốt mà tinh thần cũng sung mãn, thoải mái.
Một tổ chức nghiên cứu ở Anh đã thống kê 100 phụ nữ trên 80 tuổi và phát hiện ra rằng hầu hết họ sống một mình. Điều đó có nghĩa là những người phụ nữ độc thân sống rất thọ. Sau đó, nghiên cứu tiếp tục phân tích cuộc sống của những phụ nữ sống một mình và thấy rằng họ đều có những đặc điểm chung này.
Đầu tiên, họ rất thoải mái. Dù đôi khi họ cảm thấy cô đơn, nhưng họ tránh xa những phiền muộn trần tục, không ràng buộc gia đình, không cần lo lắng cho cuộc sống của người khác, họ chỉ cần sống tốt cuộc sống của chính mình.
Phu nu doc than co the song tho hon, vi sao?
Ảnh minh họa.
Thứ hai, phụ nữ sống độc thân có thể sống cuộc sống mà họ muốn. Hầu hết phụ nữ sống một mình đều có những sở thích và thú vui riêng, có người thích giữ gìn vóc dáng, có người thích chơi với hoa lá, cây cỏ, thú cưng.
Thứ ba, họ chú ý đến tu dưỡng bản thân nhiều hơn. Nhiều người già sau khi về hưu sẽ phụ giúp con cái chăm cháu, ngày nào cũng bị đau lưng nhức mỏi, lâu ngày dễ tích tụ một số bệnh tật.
Nhưng những người cao tuổi sống một mình này không có gì khó khăn như vậy, họ rất coi trọng thân thể của mình, họ cảm thấy rằng tốt hơn hết là tự chăm sóc thân thể của mình hơn là trông cậy vào con cháu.
Phu nu doc than co the song tho hon, vi sao?-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ tư, cuộc sống của họ rất đơn giản. Họ có lịch trình cố định hàng ngày, chỉ làm những việc có lợi cho bản thân, không bao giờ lãng phí thời gian vào những mối quan hệ không đáng có nên cuộc sống của họ rất viên mãn.
Thứ năm, chế độ ăn uống của họ rất lành mạnh. Họ sẽ không ăn vị đậm, không quá dầu mỡ nhưng không cố tình kiềm chế cơn thèm ăn để giảm cân. Các món ăn rất phong phú, cân bằng dinh dưỡng.
Phu nu doc than co the song tho hon, vi sao?-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Thứ sáu, họ đều có đủ tiền tiết kiệm. Không phải lo củi, gạo, dầu, muối mỗi ngày, không có muộn phiền cơm áo, những người phụ nữ này tận hưởng cuộc sống từng phút.
Có thể nói, muốn trường thọ sống lâu thì ngoài sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần càng quan trọng, người cao tuổi có tâm lý tốt thì càng sống lâu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN