Phòng khám đa khoa Hồng Cường tiếp tục bị phạt 101 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, P. 14, Q.10) tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt và tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng vì hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (Phòng khám đa khoa Hồng Cường) về các hành vi: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Không đeo biển tên; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các hành vi trên, Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị xử phạt hành chính với số tiền 101 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Phong kham da khoa Hong Cuong tiep tuc bi phat 101 trieu dong, tuoc giay phep hoat dong 4 thang
Phòng khám đa khoa Hồng Cường, tại số 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng 

Ngoài ra, 4 cá nhân gồm: Trần Thị Tân, Nguyễn Khánh Ly, Bùi Thanh Tú, Trần Quốc Dũng tại Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, P. 14, Q.10) cũng bị xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

4 người trên đều có các hành vi vi phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Điều đáng nói là trước đó Phòng khám Phòng khám đa khoa Hồng Cường đã nhiều lần bị xử phạt về hành vi "Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi".

Tháng 4/2022, Phòng khám đa khoa Hồng Cường đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt số tiền 80 triệu đồng về nhiều lỗi vi phạm như chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Sở Y tế TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hồng Cường số tiền 61 triệu đồng về các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp đó, tháng 10/2020, phòng khám này tiếp tục bị xử phạt 71 triệu đồng với các lỗi vi phạm tương tự, trong đó có hành vi: Chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi. 

Phong kham da khoa Hong Cuong tiep tuc bi phat 101 trieu dong, tuoc giay phep hoat dong 4 thang-Hinh-2
Nhiều dịch vụ khám chữa bệnh được quảng cáo trên website https://phongkhamdakhoahongcuong.vn.

Dù liên tiếp “dính” nhiều vi phạm và bị xử phạt nhưng trên một số kênh truyền thông và website quảng cáo vẫn tự giới thiệu đa khoa Hồng Cường là phòng khám uy tín, chất lượng đạt chuẩn quốc tế, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại.

Thanh Hạ (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN