Phòng khám đa khoa Âu Á bị phạt hơn 220 triệu vì thuê chứng chỉ hành nghề

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Âu Á 221 triệu đồng, do vi phạm 9 hành vi, trong đó có hành vi thuê chứng chỉ hành nghề.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Âu Á (Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Âu Á, 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6) tổng số tiền 221 triệu đồng. Phòng khám trên vi phạm 9 hành vi, trong đó có hành vi thuê chứng chỉ hành nghề (CCHN) để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; sửa chữa hồ sơ làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh… Phòng khám này bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Công an TP HCM để làm rõ.
Phong kham da khoa Au A bi phat hon 220 trieu vi thue chung chi hanh nghe
 
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên trang web https://dakhoaaua.vn/ được cho là của Phòng khám Đa khoa Âu Á, tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP HCM, có ghi rõ thông tin đây là phòng khám được TP HCM cấp phép hoạt động chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, bệnh trĩ hậu môn, bệnh xã hội. Các chuyên khoa được giới thiệu trên trang web này bao gồm Da liễu, Xét nghiệm, Siêu âm, Ngoại khoa, Nội khoa. Tuy nhiên, khi kích vào từng chuyên khoa cụ thể, chỉ có danh mục bệnh Da liễu là có thông tin về một số bệnh, còn các chuyên khoa khác không có thông tin cụ thể…!!!
Được biết, hồi tháng 9/2020, do ngang nhiên quảng cáo nhiều dịch vụ khám chữa bệnh không được cấp phép như vá màng trinh, thu nhỏ âm đạo, lắp bi, kéo dài dương vật,… Phòng khám Đa khoa Âu Á đã bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt 61 triệu đồng.
Tại thời điểm đó, theo nội dung quảng cáo của Phòng khám Đa khoa Âu Á thì đây là cơ sở chuyên chẩn đoán và điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh da liễu. Đặc biệt tại đây còn có các dịch vụ thu nhỏ âm đạo, thu nhỏ môi bé, vá màng trinh… ở nữ giới và đối với nam giới có lắp bi, kéo dài dương vật, cắt bao quy đầu…
Cũng theo quảng cáo, các dịch vụ này được thực hiện bởi những bác sĩ lành nghề, những bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện trung ương với hàng chục năm kinh nghiệm. Phòng khám có các trang thiết bị hiện đại, tân tiến, phòng xét nghiệm được đồng bộ hóa, phòng tiểu phẫu đạt chuẩn, phòng siêu âm độ phân giải cao, phòng truyền dịch khép kín…
Tuy nhiên, khi kiểm tra, thanh tra Sở Y tế đã ghi nhận nhiều sai phạm gồm: nhân sự của phòng khám không đeo bảng tên; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch sang tiếng Việt; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Đại diện Sở Y tế cho biết, Sở không cấp phép cho bất kỳ cơ sở nào thực hiện các dịch vụ vá màng trinh, lắp bi dương vật, kéo dài dương vật. Ngoài hình thức xử phạt vi phạm bằng tiền, Thanh tra Sở Y tế buộc phòng khám này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Mời quý độc giả theo dõi video Người dân bức xúc về hành vi của phòng khám không cứu người bị nạn

Trước đó, trong đợt xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh ngày 17/12/2019, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Âu Á số tiền 30 triệu đồng.
Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế nhận định Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Âu Á có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Với sai phạm này Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Âu Á bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng. Đồng thời, bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Được biết, năm 2018 Thanh tra Sở Y tế từng kiểm tra và ra quyết định xử phạt phòng khám Đa khoa Âu Á 25 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.
An Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN