Phật thủ ‘nghìn tay’ chưng Tết rần rần xuống phố

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, các nhà vườn như Quế Lâm, Đắc Sở (Hà Nội) đang có nhiều khách tới mua trái phật thủ về chưng Tết.
Người xem có, người mua lẻ có, lái buôn có, họ đến để chiêm ngưỡng, tham quan và mua buôn phật thủ đẹp, "độc", "khủng" tại vườn với hàng chục trái được coi là "hàng khủng" nhất Thủ đô với giá lên tới hàng triệu mỗi trái.

Ở Quế Lâm, mỗi vườn phật thủ diện tích khoảng 3000 m2 sẽ trồng được 300 cây và cho thu hoạch trung bình 5000 quả cho vụ Tết. Nông dân trồng phật thủ ở Quế Lâm có khoảng 50% đã phát triển vườn được 4 – 5 năm.
Phat thu ‘nghin tay’ chung Tet ran ran xuong pho
Những trái phật thủ đẹp có giá từ vàn trăm ngàn tới cả triệu vẫn hút khách 
Chị My Bùi – một người trồng phật thủ lâu năm ở Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: "Giá phật thủ hiện tại dao động 20.000 đồng – 200.000 đồng/quả.
Ngoài ra cũng có những quả đặc biệt to đẹp hơn được bán với giá 500.000 đồng đến 3 triệu/quả.
Thậm chí, có những quả đặc sắc còn có giá nhỉnh hơn một chút, dành cho những khách VIP đã đặt trước".
Phat thu ‘nghin tay’ chung Tet ran ran xuong pho-Hinh-2
Nhà vườn tích cực bao gói vận chuyển cho những đơn hàng ở xa 
Từ nhiều năm nay, quả phật thủ được người dân tìm mua và đặt ở vị trí trang trọng trên mâm ngũ quả thờ tổ tiên trong các ngày Tết.
Nhiều người sẵn sàng chi ra hàng trăm nghìn đồng, thậm chí cả triệu đồng để sở hữu một quả phật thủ thật đẹp. Những khách sành mua thường chọn quả to, nhiều tầng, “ngón tay” dài, vươn rộng, với ý nghĩa mang đến sự phát tài, sung túc, may mắn trong dịp năm mới.
Theo tìm hiểu, hiện có nhiều đại gia đã mạnh tay mua cả vườn loài quả "nghìn tay" này để chưng Tết với giá siêu đắt đỏ. 
Phat thu ‘nghin tay’ chung Tet ran ran xuong pho-Hinh-3
 

Một số thương lái cho biết, năm nay phật phủ cháy hàng, phải đặt hàng cả tháng trước nếu không bây giờ không có hàng để lấy. Khách hàng có xu hướng chọn mua quả to, nhiều tầng và ngón tay dài với ý nghĩa phát tài, phát lộc, may mắn vươn xa vươn cao cho năm mới. 
Tuy nhiên, quả đẹp, độc, lạ ở thủ phủ phật thủ hiện rất hiếm do chưa ai có thể tác động để tạo hình dáng quả theo ý muốn được. Do đó, giá mỗi quả phật thủ thường cao, thậm chí đắt đỏ. 

Phật thủ được đóng gói, vận chuyển tiêu thụ không chỉ ở miền Bắc mà còn cung cấp cho TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung Nam bộ.
Hải Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN