Phát hiện xưởng sản xuất hàng nghìn bộ quần áo giả mạo các thương hiệu, nhãn mác thể thao lớn

Ngày 16-5, Thượng tá Trần Quyết Thắng -Trưởng CAH Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, đơn vì vừa phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện cơ sở tại địa bàn sản xuất hàng nghìn áo thể thao, giả mạo các thương hiệu lớn như Adidas, Louis Vuitton, NY...

Trước đó, khoảng 15h ngày 15-5, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy CAH Phúc Thọ (CAH Phúc Thọ) phối hợp với Đội QLTT số 20 (Cục QLTT Hà Nội) và Công an xã Tam Hiệp tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất quần áo Hải Hà (tại thôn 6, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ). Chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1982, ở thôn 6, xã Tam Hiệp).

Phat hien xuong san xuat hang nghin bo quan ao gia mao cac thuong hieu, nhan mac the thao lon-Hinh-4

Lực lượng chức năng thông báo Quyết định kiểm tra đối với chủ cơ sở sản xuất Hải Hà

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ hơn 4.000 bộ quần áo thể thao có gắn nhãn hiệu Adidas và Louis Vuitton cùng một số tang vật khác có liên quan đến hành vi sản xuất quần áo giả mạo các thương hiệu, nhãn mác nói trên.

Lực lượng chức năng trong đó có đại diện Viện KSND huyện Phúc Thọ đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên đưa, đồng thời đưa những người liên quan về trụ sở cơ quan Công an tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Phat hien xuong san xuat hang nghin bo quan ao gia mao cac thuong hieu, nhan mac the thao lon-Hinh-5

Qua kiểm tra phát hiện hàng nghìn sản phẩm áo thể thao cơ sở này sản xuất rồi gắn nhãn mác, thương hiệu giả các hãng thể thao lớn bán cho khách

Tại cơ quan Công an, ông Nguyễn Văn Hải khai nhận, toàn bộ số hàng hóa quần áo thời trang mang các nhãn hiệu trên được ông Hải thuê công nhân gia công và mua gom trôi nổi từ thị trường trong nước từ đầu năm 2020 đến nay để bán kiếm lời.

Phat hien xuong san xuat hang nghin bo quan ao gia mao cac thuong hieu, nhan mac the thao lon-Hinh-6

Các thương hiệu này được chủ cơ sở nhắm đến và làm theo đơn đặt của khách hàng gồm các thương hiệu như: Adidas Louis Vuitton, NY...

Để sản xuất hàng giả mạo thương hiệu, ông Hải mua nguyên liệu vải tấm tại một số chợ đầu mối ở Hà Nội, đặt mua nhãn hiệu, mác vải, nhãn giấy qua mạng Internet. Số quần áo sau khi thuê người gia công, Hải vận chuyển về xưởng, dùng máy là nhiệt độ cao để dán nhãn Adidas, Louis Vuitton lên áo; đồng thời dùng máy bắn ghim, ghim các nhãn mác giả lên cổ áo; chỉ đạo công nhân đóng gói sản phẩm để bán ra thị trường. Mỗi ngày, cơ sở này cho ra “lò” đáp ứng cả nghìn sản phẩm và số lượng tuỳ vào khách hàng đặt mua.

Hiện CAH Phúc Thọ đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Thanh Quang/Anninhthudo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN