Phát hiện phần đầu tôm tươi có chất lạ màu trắng đục?

Sau khi sơ chế 1,5kg tôm tươi mua ở chợ Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng), chị H. phát hiện tại phần đầu tôm đều có cục bột giống đông sương, màu trắng đục, kích thước bằng hạt cam.

UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã nhận được phản ánh của chị N.H. về việc phát hiện có chất lạ trong đầu tôm tươi. Trước đó, chị đã mua 1,5kg tôm với giá 300.000 đồng tại sạp hàng rong của bà L.T.H, ở chợ Nại Hiên Đông.

Sợ bị bơm tạp chất, chị H không chế biến mà mang trả lại cho bà L.T.H nhưng bà H. không chấp nhận. Chị H. liên hệ tổ quản lý chợ, tuy nhiên người phụ trách giải quyết không thỏa đáng nên phản ánh đến lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông.

Phat hien phan dau tom tuoi co chat la mau trang duc?
Tôm tươi bị phát hiện có bơm chất lạ tại chợ  Nại Hiên Đông, Sơn Trà (Đà Nẵng)

Nhận thấy vụ việc bơm tạp chất vào tôm có mục đích không rõ ràng, gây nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, UBND phường đã yêu cầu chị H. mang toàn bộ số tôm đã mua về trụ sở UBND phường kiểm tra, đồng thời liên hệ Phòng Kinh tế quận, Tổ Quản lý chợ và bà L.T.H đến phường cùng phối hợp làm việc.

Tại buổi làm việc, bà L.T.H cho biết nguồn gốc số tôm trên được bà mua tại cảng cá Thọ Quang vào chiều ngày 9/9. Bà không biết tên và số điện thoại nhưng nhớ địa điểm và nhận dạng của người bán. Việc trong đầu tôm có gì, bà không biết, chỉ mua sỉ về và bán lại.

UBND phường đã đề nghị Phòng Kinh tế quận Sơn Trà phối hợp lấy 2 mẫu tôm (của người bán và người mua) gửi cơ quan chức năng kiểm định, xác định chất liệu nghi là tạp chất để làm cơ sở xử lý các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời UBND phường cũng đề nghị Tổ Quản lý chợ Nại Hiên Đông theo dõi và phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hóa đơn chứng từ, xuất xứ hàng hóa đúng quy định.

UBND phường Nại Hiên Đông khuyến cáo các tiểu thương khi mua hàng để bán phải đảm bảo uy tín chất lượng, nguồn gốc, tuyệt đối không được sử dụng tạp chất, hóa chất để làm tươi, tăng cân nặng của cá, tôm, thực phẩm, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

Phương Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN