Phát hiện 7 người phẫu thuật thẩm mỹ “chui” trong khách sạn A25

Kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng phát hiện phòng 407 khách sạn A25 (số 145 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) có 7 người đang bày máy đốt, dụng cụ tiểu phẫu, hộp tiêm filler… để phẫu thuật thẩm mỹ.
Trước đó, ngày 15/8, người dân phản ánh đến  Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc tại phòng 407, khách sạn A25 (145 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1) có dấu hiệu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.
 Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC06), Phòng Y tế quận 1, Ủy ban nhân dân phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành, quận 1 tiến hành kiểm tra đột xuất kiểm tra. 
Phat hien 7 nguoi phau thuat tham my
Khách sạn A25, quận 1, nơi phát hiện sự việc phẫu thuật thẩm mỹ không phép (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế). 
Tại thời điểm kiểm tra, 7 người trong phòng 407, trong đó có 3 người mặc đồng phục gồm: Bà T.T.P, sinh năm 1986 mặc đồng phục y tế; bà V.A.N, sinh năm 1989 và bà T.T.S, sinh năm 1986 mặc đồng phục thẩm mỹ. Trong phòng, các dụng cụ và trang thiết bị y tế, thuốc đang sử dụng mở bày ra.
Phat hien 7 nguoi phau thuat tham my
 Nhiều dụng cụ y tế đang được thực hiện phẫu thuật. Ảnh: TTSYTCC 
Làm việc với cơ quan chức năng, bà T.T.P. chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ.
Phat hien 7 nguoi phau thuat tham my
Các thiết bị y tế phục vụ thẩm mỹ không phép. Ảnh: TTSYTCC 
Cũng tại phòng 407, đoàn phát hiện có các dụng cụ, trang thiết bị y tế gồm: bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm filler… đã mở và đang sử dụng.
Tại nhà vệ sinh, đoàn phát hiện trong thùng rác có băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng.
Hiện đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu bà T.T.P ngưng ngay việc hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ chưa đúng quy định để đảm bảo an toàn cho khách hàng đang được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Đồng thời, giao Phòng Y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 quản lý và giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ của các cá nhân tại địa chỉ nêu trên.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định sẽ tiếp tục tổng hợp hồ sơ và mời các cá nhân có liên quan đến làm việc, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật khi có phát hiện sai phạm.
Khánh Linh (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN