Phần ngon nhất trên con lợn không phải ai cũng biết

Là phần thịt ngon nhất ở lợn, lại có số lượng rất nhỏ nên chúng rất ít khi được bày bán trên sạp. Đôi khi, có tiền cũng chưa chắc mua được để chế biến món ăn.
Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet
Thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Có nhiều cách chế biến thịt lợn như kho, chiên, luộc... Dù làm theo cách nào, món ăn từ thịt lợn cũng đều rất đưa cơm. 

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-2
 Không chỉ dễ ăn, thịt lợn còn có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Trong 100g thịt lợn nửa nạc nửa mỡ có thể chứa 16,5g protein, 21,5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phosphor, 1,5mg sắt, 1,91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, 10μg vitamin A.
 
Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-3
  Tùy vào mục đích chế biến, người nội trợ sẽ chọn phần thịt khác nhau. Thế nhưng, xét về độ thơm ngon, ngọt thịt nhất lại không thuộc về những khúc đắt như sườn hay thăn.

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-4
Với kinh nghiệm nhiều năm, những người bán thịt tiết lộ phần ngon nhất trên con lợn là phần thịt bao quanh bảo vệ tim.  

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-5
Phần thịt bao quanh bảo vệ tim thực chất là cơ hoành, dùng để ngăn cách các mô của khoang ngực và khoang bụng. Nó có vai trò bảo vệ tim, đảm bảo tim luôn ở đúng vị trí.
 
Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-6
Phần thịt bảo vệ tim có một lớp màng mỏng nên khi ăn mang lại cảm giác dẻo hơn thơm, đậm vị hơn so với các phần khác. Tuy nhiên mỗi con lợn chỉ có 1 phần thịt bảo vệ tim, trọng lượng xấp xỉ 500g nên rất ít khi được bày bán trên sạp. 

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-7
 Bình thường, họ sẽ giữ lại phần thịt này để nấu ăn cho gia đình, những người đặt trước hoặc gộp chung với một loại thịt khác có giá tương đương. Do vậy, đôi khi có tiền cũng khó mua được.

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-8
 Phần ngon nhất trên con lợn này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, chị em nội trợ chuộng cách xào hơn cả nhờ cách làm đơn giản mà vẫn phát huy tối đa vị thơm ngon của nguyên liệu.
 
Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-9
Khi thực hiện, bạn chuẩn bị sẵn thịt tươi, hành lá, gừng, tỏi, ớt, muối, tinh chất gà, xì dầu, rượu nấu ăn... 

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-10
Đầu tiên, rửa sạch phần thịt bằng cách ngâm nước trong vòng 30 phút. Tiếp đó, cho thịt vào nồi cùng vài lát gừng, rượu nấu ăn đun sôi khoảng 2 phút với lửa lớn. Chú ý dùng muôi để loại bỏ phần bọt sủi. Vớt thịt rửa dưới vòi nước lạnh để khử tanh. 

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-11
 Dùng dao cắt thịt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp với gia vị có sẵn khoảng 1 tiếng.

Phan ngon nhat tren con lon khong phai ai cung biet-Hinh-12
Cho dầu vào chảo đun nóng, cho hành, gừng, tỏi và ớt vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt lợn vào xào trên lửa lớn đến khi miếng thịt chín tới. Sau khi bắc bếp, chỉ cần rắc ít hành lá thái nhỏ lên đĩa là bạn có thể thưởng thức. Ảnh: Sohu, Internet. 

Mời độc giả xem video: “Thịt lợn 1 nắng” - sáng kiến của bà nội trợ ngày nắng nóng. Nguồn: VTC14.



Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN