Pha loãng nước rửa bát sẽ tăng gấp đôi vi khuẩn

Việc thêm nước máy vào nước rửa bát có thể làm tăng hàm lượng vi khuẩn hoặc các vi sinh vật khác, khiến nước rửa bát bị hư hỏng và biến chất.
Rất nhiều người có thói quen pha loãng nước rửa bát với nước máy vì cho rằng, khi pha loãng nước rửa bát vừa dễ sử dụng lại tiết kiệm hơn. Thế nhưng bạn có biết rằng, việc pha loãng nước rửa bát thực sự rất có hại.
Theo bác sĩ da liễu người Trung Quốc - Thái Dật San, không ít bà nội trợ cho rằng xà phòng rửa tay, nước rửa chén bát hay sữa tắm quá đặc, sau khi pha loãng với nước sẽ dễ sử dụng hơn. Hơn nữa, khi pha loãng, một chai thành hai chai rồi dùng dần, như thế là tiết kiệm. Thế nhưng, những người này lại không biết rằng, nước máy mặc dù được khử khuẩn nhưng lại không hoàn toàn vô trùng.
Pha loang nuoc rua bat se tang gap doi vi khuan
 Ảnh minh hoạ.
Việc thêm nước máy vào nước rửa bát có thể làm tăng hàm lượng vi khuẩn hoặc các vi sinh vật khác, khiến nước rửa bát bị hư hỏng và biến chất; các chất bảo quản có trong sản phẩm cũng sẽ bị loãng do nồng độ giảm xuống, giảm tác dụng khi rửa, cực kỳ không tốt.
Bác sĩ Thái Dật San cho biết, nếu muốn tiết kiệm, khi các chai, lọ rửa bát, sữa tắm đã sử dụng gần hết, chỉ còn một ít dưới đáy chai khó lấy ra sử dụng thì hãy nên thêm nước vào và sử dụng ngay. Nếu cẩn thận hơn, kỹ tính hơn, bạn nên dùng nước sôi để nguội để pha loãng phần sản phẩm gần hết này, thế nhưng vẫn nên dùng hết càng sớm càng tốt.
Bác sĩ nhấn mạnh rằng bạn nên dùng đến đâu mua đến đó, đừng tham rẻ mà dự trữ thật nhiều những đồ này.
Pha loang nuoc rua bat se tang gap doi vi khuan-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Liễu Bằng Trì, người Đài Loan, cũng từng lên tiếng, giải thích về vấn đề này. Theo bác sĩ Liễu, nước máy không vô trùng, nếu cho vào nước rửa bát để pha loãng rồi dùng dần, nó có thể ảnh hưởng đến tác dụng sản phẩm, thậm chí gây hại cho con người. Các vi khuẩn sẽ có điều kiện đẩy nhanh sự hư hỏng của sản phẩm. Như vậy, không hề tiết kiệm mà còn lãng phí nhiều tiền của khi bệnh vào thân.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN