Nữ sinh khiến bác sĩ sốc vì điều này lúc đi khám dạ dày

Nữ sinh kêu đau bụng từng cơn. Bác sĩ sờ bụng kiểm tra thì hốt hoảng khi phát hiện cô gái không đau dạ dày mà đau đẻ.
Vài ngày trước, bác sĩ Chiêm Cảnh Toàn - bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng ở Đài Loan - đã chia sẻ về một trường hợp nữ sinh mang bầu nhưng không hề biết. Đến tận lúc đau bụng nhập viện mới khiến tất cả mọi người hốt hoảng.
Theo bác sĩ Chiêm, nữ sinh này 14 tuổi, được bà nội nuôi dưỡng, không sống cùng bố mẹ. Nữ sinh bị rối loạn kinh nguyệt thường xuyên nên khi không thấy đến kỳ, cô bé cũng không quan tâm lắm.
Nu sinh khien bac si soc vi dieu nay luc di kham da day
 Ảnh minh hoạ.
Ngày đó, cô bé đau bụng dữ dội, nghĩ là đau dạ dày nên uống thuốc giảm đau, thế nhưng dù uống thuốc, nghỉ ngơi cũng không làm thế nào đỡ được. Không còn cách nào khác, cô gái nhờ người nhà đưa đến bệnh viện khám.
Vào phòng khám, nữ sinh kêu đau bụng từng cơn. Bác sĩ sờ bụng kiểm tra thì hốt hoảng khi phát hiện trong bụng của nữ sinh có cử động lạ, hệt như cử động của thai nhi.
Hoá ra, cô bé không phải đau dạ dày mà đau đẻ. Ngay lập tức, cô bé được đưa đến phòng sinh. Để giảm bớt triệu chứng đau bụng cho thai phụ, các bác sĩ cũng đã thực hiện một số thủ thuật, giúp cô dễ sinh hơn.
Qua trường hợp này, bác sĩ Chiêm nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh, những người giám hộ, nhất định phải quan tâm, chú ý hơn đến con em của mình. Khi các con có dấu hiệu bất thường, phải kịp thời nhận ra và đưa các con đến bệnh viện để khám xét, điều trị, chăm sóc y tế một cách sớm nhất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN