NÓNG: Bộ Y tế lên tiếng về ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, Bệnh viện C bị phong tỏa

Trưa 24/7, Bộ Y tế đã thông tin nhanh về ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, ít ra khỏi khu vực lưu trú, ít tiếp xúc với người lạ.
Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 ghi nhận trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng, trưa 24-7, Bộ Y tế đã thông tin nhanh về ca nghi mắc Covid-19 này. Bệnh nhân nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít ra khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.
Ngày 20-7 bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút và nghi mắc Covid-19.
Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ trên, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.
Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23-7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.
NONG: Bo Y te len tieng ve ca nghi mac Covid-19 tai Da Nang, Benh vien C bi phong toa
 Chuyển bệnh nhân vào khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng.
NONG: Bo Y te len tieng ve ca nghi mac Covid-19 tai Da Nang, Benh vien C bi phong toa-Hinh-2
 
NONG: Bo Y te len tieng ve ca nghi mac Covid-19 tai Da Nang, Benh vien C bi phong toa-Hinh-3
Kiểm tra sức khỏe đối với những trường hợp thuộc diện cách ly tại khu cách ly tập trung Đồng Nghệ, TP Đà Nẵng - Ảnh: Bích Vân. 
Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.
Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.
Sáng 24-7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng, đường Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Hiện không ai được phép ra vào bệnh viện nếu không có ý kiến cơ quan chức năng.
Theo D. Thu/NLĐ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN