Những triệu chứng thường gặp ở người nhiễm biến chủng Omicron

Theo báo cáo ở Anh, ho khan và ngứa họng là triệu chứng phổ biến nhất ở hầu hết người nhiễm biến chủng Omicron.
Mirror đưa tin, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) của Anh mới đây công bố một số triệu chứng ban đầu ở người nhiễm biến chủng Omicron.
Báo cáo cho biết, ho là triệu chứng phổ biến nhất, gặp ở 89% người bệnh.
"Nhiều trường hợp nhiễm biến thể Omicron được báo cáo xuất hiện triệu chứng nhẹ. Các triệu chứng có thể nhẹ hơn ở những người được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hoặc từng nhiễm SARS-CoV-2 so với người chưa được tiêm chủng", tác giả của bản báo cáo cho biết.
Nhung trieu chung thuong gap o nguoi nhiem bien chung Omicron
Omicron được cho là khiến người mắc có triệu chứng nhẹ hơn so với các chủng trước. Ảnh: Mirror.  
Cụ thể, trong 43 ca mắc biến chủng Omicron được nghiên cứu, 7% bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng "không rõ", 93% trường hợp được coi là có triệu chứng.
"Ngay cả khi hầu hết ca mắc biểu hiện triệu chứng nhẹ, một biến thể có khả năng lây truyền cao có thể khiến hệ thống y tế quá tải", báo cáo lưu ý.
Cũng theo báo cáo này, 89% ca mắc có triệu chứng ho, 65% mệt mỏi và 59% ca bệnh biểu hiện triệu chứng nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi. 16% bệnh nhân khó thở, 11% có triệu chứng tiêu chảy và 8% người bệnh mất vị giác hoặc khứu giác.
Vào tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp biến chủng Omicron vào nhóm "đáng quan ngại". Được biết, biến chủng này đến nay đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Chủng này được cho là có khả năng lây lan nhanh hơn nhiều so với các biến thể trước đó, mặc dù cho đến nay có ít trường hợp nhập viện được báo cáo.
Trước đó, Metro dẫn lời tiến sĩ David Lloyd ở Anh cho biết, trẻ mắc biến chủng Omicron có thể xuất hiện triệu chứng "phát ban bất thường". Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý.
Theo Sky News, khoảng 15% trẻ em mắc chủng Omicron xuất hiện triệu chứng phát ban.
“Những triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu và chán ăn cũng như phát ban khá quan trọng. Chúng tôi vẫn thường thấy một nhóm nhỏ bệnh nhân COVID-19 bị phát ban, nhưng có tới 15% trẻ em nhiễm chủng Omicron ‘phát ban bất thường”, tiến sĩ David nói.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN