Những thực phẩm tốt cho sức khỏe người trên 40 tuổi

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm thiểu nguy cơ tàn tật, bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống ở người trung niên và người già. Sau đây là một số siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe cả nam giới và phụ nữ trên 40.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi
    Siêu thực phẩm dành cho nam giới: Đầu tiên là cà chua. Siêu thực phẩm này chứa một loại carotenoid có nguồn gốc thực vật tên là lycopene có đặc tính chống oxy hóa. Sắc tố thực vật này làm cho cà chua có màu đỏ và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở tuổi già và kiểm soát huyết áp cao.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-2
    2. Khoai lang: Một số vấn đề tuổi già thường gặp ở nam giới bao gồm huyết áp cao, các vấn đề về thị lực và tăng nguy cơ ung thư. Khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene và các chất dinh dưỡng quan trọng có thể hoạt động như một chất chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác ở nam giới.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-3
    3. Yến mạch: Thực phẩm này có những lợi ích đa năng cho đàn ông lớn tuổi, chẳng hạn như điều trị rối loạn cương dương, ngăn ngừa táo bón, giảm lượng đường và giảm huyết áp. Nó chứa một axit amin gọi là L-arginine giúp điều trị các vấn đề nói trên về lâu dài. Yến mạch cũng là thực phẩm rẻ và dễ chế biến cho người lớn tuổi.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-4
    4. Quả roi là một siêu thực phẩm tuyệt vời chứa đầy chất chống oxy hóa quan trọng. Nó rất tốt cho não và mắt do sự hiện diện của tecpenoit. Canxi trong quả roi có thể giúp duy trì sức khỏe của xương trong khi chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-5
    5. Trứng: Trứng là một nguồn giàu protein có thể giúp tăng khối lượng cơ, duy trì sức mạnh và khả năng hoạt động của nó. Ăn trứng cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính và thoái hóa.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-6
    6. Nấm có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Ăn nấm hai lần một tuần có thể giúp cải thiện trí nhớ, kỹ năng chú ý và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa như Alzheimer ở những người trên 40 tuổi.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-7
    7. Hạnh nhân: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ các loại hạt có liên quan đến việc giảm các bệnh mãn tính lớn ở tuổi trung niên và người già. Hạnh nhân có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa, viêm mãn tính và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như ung thư và rối loạn nhận thức.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-8
    Siêu thực phẩm cho phụ nữ: Thứ nhất là sữa. Sữa là một nguồn giàu canxi có thể giúp ngăn ngừa mất khối lượng xương và các bệnh về xương do tuổi tác ở phụ nữ.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-9
    2. Sữa chua: Khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, các bệnh tâm sinh lý trở nên phổ biến. Sữa chua có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương, các vấn đề tâm lý và các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ 40 hoặc trên 40 tuổi. Nó rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin B12 và riboflavin.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-10
    3. Rau bina (cải bó xôi): Các loại rau lá xanh như rau bina có chứa các chất dinh dưỡng chống oxy hóa như vitamin C. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất phenolic chống oxy hóa trong rau bina làm tăng chất chống oxy hóa trong huyết thanh ở người và có thể giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể và giảm sự lão hóa.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-11
    4. Hạt lanh: Loại hạt này rất giàu phytoestrogen và các chất dinh dưỡng như axit linolenic, vitamin A, kali, vitamin C và kali. Hàm lượng cao của estrogen trong hạt lanh có thể giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố và chức năng sinh sản ở phụ nữ, thường có xu hướng giảm theo tuổi tác.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-12
    5. Quả việt quất: Việc tiêu thụ quả việt quất có liên quan đến việc giảm suy giảm nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi. Việt quất giúp cải thiện trí nhớ và các chức năng vận động do chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin K và mangan.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-13
    6. Dưa cải: Dưa cải hoặc bắp cải lên men chứa nhiều axit lactic, tyramines, phytoestrogen, vitamin như A và C và các khoáng chất như kali, sắt và folate. Dưa cải bắp được coi là siêu thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, các vấn đề sức khỏe, hỗ trợ sức khỏe của xương và giảm nguy cơ ung thư vú.
  • Nhung thuc pham tot cho suc khoe nguoi tren 40 tuoi-Hinh-14
    7. Cá thu: Omega-3 trong cá thu là dưỡng chất quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, duy trì lượng máu, tăng cường miễn dịch và giảm các triệu chứng tâm lý do các triệu chứng tiền mãn kinh. Cá thu là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời và có thể được coi là một trong những siêu thực phẩm cho phụ nữ trên 40 tuổi. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN