Những thực phẩm quen thuộc này không nên bảo quản trong tủ lạnh

Có những loại thực phẩm mà bạn không nên cất trong tủ lạnh.
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh
    Quả bơ. Chuyên gia Faye Lord giải thích: “Nhiệt độ lạnh thúc chín bơ, khiến chúng có màu nâu và không có vị. Để có những quả bơ tươi ngon, bạn chỉ nên để chúng trong giỏ trái cây”. (Ảnh: Aya Brackett/Healthline)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-2
    Húng quế. Các loại thảo mộc hàng ngày không bao giờ nên bảo quản trong tủ lạnh. Húng quế bỏ tủ lạnh sẽ nhanh héo hơn. Bạn chỉ cần để chúng trên kệ bếp để có độ tươi tối đa. (Ảnh: Medicalnewstoday)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-3
    Bánh mỳ. Theo UK Harvest, bánh mì là một trong những thực phẩm bị lãng phí nhất ở Anh. Faye khuyến nghị nên giữ bánh trong thùng đựng bánh mì để kéo dài thời gian sử dụng bánh mì. (Barbara Bakes)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-4
    Ớt chuông. Bỏ ớt chuông trong tủ lạnh sẽ làm giảm độ giòn của chúng. Người mua nên bảo quản chúng trong túi, tránh ánh nắng mặt trời để giữ được màu sắc đẹp và ngon. (Ảnh: Unsplash)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-5
    Dưa chuột. Để dưa chuột tươi ngon hơn, hãy giữ chúng ở nhiệt độ phòng. Dưa chuột cũng có thể được bảo quản trong tủ lạnh, nhưng phải luôn ở nơi ấm nhất để tránh bị hỏng do lạnh. (Ảnh: Getty/ Alberto Rojas Garcia)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-6
    Hành tây và tỏi. Nhiệt độ lạnh khiến hành tây và tỏi nhanh hỏng và ảnh hưởng đến mùi vị, vì vậy mọi người chỉ nên bảo quản chúng trong chạn thức ăn. (Ảnh: The container store)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-7
    Khoai tây. Bạn nên để khoai tây ngoài tủ lạnh để tránh lượng đường cao khi nấu. (Ảnh: Nednapa)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-8
    Chuối. Chuyên gia cho biết chuối là trái cây nhiệt đới nên lớp vỏ của chúng rất dễ bị tổn thương do lạnh. Vì vậy, để chuối chín tối ưu, hãy để chuối bên ngoài tủ lạnh và tránh xa các loại trái cây và rau củ khác. (Ảnh: Getty)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-9
    Quả mọng và cam. Nhiệt độ lạnh dễ khiến các loại quả mọng bị khô và giảm hương vị. Ngoài ra, lạnh cũng tác động đến tính axit của cam, gây ra vị đắng, chát. Thay vào đó, chỉ cần đặt cam và các loại trái cây có múi khác ở bên ngoài. (Ảnh: Foodal)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-10
    Các loại dưa. Nhiệt độ quá lạnh làm giảm một nửa dinh dưỡng của dưa. Lựa chọn tốt nhất là giữ chúng ở nhiệt độ phòng và chỉ cho vào tủ lạnh khi đã cắt lát. (Ảnh: Shutterstock)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-11
    Bơ sữa. Bơ có thể được bảo quản lạnh nhưng sẽ ngon hơn khi được giữ ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể để nó ngoài tủ lạnh đến một tuần. (Ảnh: Homestratosphere)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-12
    Cà phê. Faye nói rằng bảo quản cà phê trong tủ lạnh làm giảm hương vị thơm của nó. Do vậy, chỉ cần cất trong hộp kín để giữ được hương vị đậm đà và trọn vẹn của cà phê. (Ảnh: Batch coffee)
  • Nhung thuc pham quen thuoc nay khong nen bao quan trong tu lanh-Hinh-13
    Mật ong và các loại hạt. Theo chuyên gia, mật ong và các loại hạt nên được cất giữ trong tủ đựng thức ăn. (Ảnh: Loraliu/stock.adobe.com)
  • Mời độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng (Nguồn video: VTV)
Lương Trâm (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN