Những thực phẩm nên luộc để bảo toàn tối đa dinh dưỡng

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên luộc để bảo toàn được giá trị dinh dưỡng tối đa của chúng. Chiên có thể phá hủy các chất dinh dưỡng có bên trong thực phẩm.
1. Khoai tây:
Khoai tây là thực phẩm nên luộc để giảm thiểu hàm lượng chất béo và calo so với chiên. Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng ăn khoai tây luộc là một trong những cách tốt nhất để bạn no bụng mà không lo tăng cân.
2. Trứng:
Nhung thuc pham nen luoc de bao toan toi da dinh duong
 
Protein từ lòng trắng trứng luộc cực kỳ tốt cho sức khỏe vì nó giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Bạn có thể thêm một chút tiêu để món trứng ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn.
3. Đậu cove:
Đậu cove luộc có 4,0 g chất xơ, một số chất xơ hòa tan của nó. Chất xơ hòa tan có thể giúp giảm LDL hay còn gọi là cholesterol xấu và tổng mức cholesterol. Nó cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và giảm viêm.
Nhung thuc pham nen luoc de bao toan toi da dinh duong-Hinh-2
 
4. Các loại đậu:
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại đậu luộc có thể làm giảm cholesterol trong máu, giảm huyết áp và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, đây là tất cả các yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Đậu có ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa và nhiều chất xơ hòa tan.
5. Ngô:
Nhung thuc pham nen luoc de bao toan toi da dinh duong-Hinh-3
 
Ngô luộc chứa vitamin B lành mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Ngô cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta các khoáng chất cần thiết như kẽm, magiê, đồng, sắt và mangan.

Mời độc giả theo dõi video "Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà". Nguồn: Vinmec.

6. Bông cải xanh:
Bông cải xanh và tất cả các loại rau họ cải khác nên luộc chín khi ăn để cải thiện lợi ích của nó. Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, sắt và kali. Nó cũng giàu protein hơn hầu hết các loại rau khác.
7. Tôm:
Nhung thuc pham nen luoc de bao toan toi da dinh duong-Hinh-4
 
 Tôm hay bất kỳ loại hải sản nào khác đều bổ dưỡng nhất khi được luộc chín. Nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các khoáng chất biển tinh tế có trong những thực phẩm này.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN