Những thực phẩm mọc mầm được xem là “thần dược” tốt cho sức khỏe

Nhiều người thường cho rằng rau củ mọc mầm đều là đồ hỏng. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm mọc mầm lại làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng và có tác dụng cực tốt với sức khỏe.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe
    Đậu tương mọc mầm: Các nghiên cứu chứng minh rằng đậu tương khi mọc mầm, hàm lượng đường và chất béo sẽ giảm; protein, isoflavones, vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác tăng lên, phù hợp với những người tiêu hóa kém.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-2
    Dùng thực phẩm mọc mầm này làm sữa đậu nành hoặc xào cùng nấm hương đều là những lựa chọn ẩm thực vừa bổ dưỡng lại vừa ngon miệng. Cần lưu ý rằng đậu tương mọc mầm trong thời gian càng ngắn, độ dài chưa tới nửa centimet là tốt nhất để ăn.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-3
    Mầm đậu Hà Lan: Trong số các loại mầm đậu, mầm đậu Hà Lan được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-4
    Mầm đậu Hà Lan có chứa hàm lượng carotene lên tới 2700mg/100gr. Trong khi đó, những loại trái cây, rau dưa mà chúng ta thường ăn chỉ có lượng carotene là 100mg/100gr. Mầm đậu Hà Lan có thể dùng làm rau trộn, xào hay xào trứng cũng đều rất ngon miệng.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-5
    Giá đỗ là loại rau có năng lượng thấp, ít chất béo nên có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, giảm mỡ, giảm cholesterol “xấu”. Vì vậy, người béo phì nên thường xuyên ăn để giảm mỡ máu, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh tim mạch.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-6
    Không chỉ vậy, mầm giá đỗ cũng rất giàu vitamin, khoáng chất… giúp hỗ trợ chức năng sinh lý, chức năng sinh sản cho cả nam và nữ.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-7
    Tỏi mọc mầm: Nhiều người thường thắc mắc: Liệu tỏi nảy mầm có thể dùng tiếp được hay không? Kỳ thực, chỉ cần củ tỏi mọc mầm không bị mốc, không đổi màu là có thể tiếp tục sử dụng.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-8
    Mầm tỏi có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với tỏi thường. Hàm lượng các chất này tăng cao nhất vào ngày thứ 5 kể từ khi mọc mầm. Bên cạnh đó, người không quen ăn tỏi có thể thử ăn mầm tỏi. Mầm của loại củ này đặc biệt giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, carotene…
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-9
    Mầm gạo lứt: Nhật Bản là quốc gia phổ biến mầm gạo lứt đầu tiên. Ngày nay, nó được coi như là một loại thực phẩm chức năng rất có lợi cho sức khỏe con người.
  • Nhung thuc pham moc mam duoc xem la “than duoc” tot cho suc khoe-Hinh-10
    Mầm gạo lứt lại có tác dụng làm cho aminobutyric acid (gaba - chất dẫn truyền thần kinh thuộc nhóm các acid amin) và các thành phần có lợi khác được cải thiện đáng kể. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN