Những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất

Các loại thực phẩm lành mạnh nhất, bổ dưỡng nhất trên hành tinh này đều sở hữu những dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe đặc biệt để bạn có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất.
Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat
1. Cải bó xôi: Thực phẩm lành mạnh này là nguồn cung cấp tuyệt vời không chỉ protein mà còn cả vitamin A và C, chất chống oxy hóa và folate có lợi cho tim mạch. Một cốc rau cải bó xôi có lượng protein gần bằng một quả trứng luộc chín nhưng chỉ bằng một nửa lượng calo.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-2
2. Cải xanh: Rau cải xanh có một loạt các đặc tính chống lại bệnh tật nhờ hàm lượng glucosinolate cao. Glucosinolate là hóa chất thực vật mà cơ thể bạn chuyển hóa thành isothiocyanates, được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-3
3. Cải xoăn: Loại rau xanh thuộc họ cải này chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe như vitamin A, phốt pho và vitamin B như folate và nó chứa gấp đôi vitamin C so với rau cải bó xôi. Một nghiên cứu trên tạp chí Bệnh tim mạch JRSM cho thấy rằng việc tiêu thụ nhiều rau lá xanh và rau họ cải (như cải xoăn) hàng ngày làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc một số loại bệnh tim mạch, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ ở Mỹ.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-4
4. Cà chua khô: Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene, mà các nghiên cứu cho thấy có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt, da và dạ dày, cũng như giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Chỉ cần một cốc cà chua khô phơi nắng sẽ cung cấp cho bạn 6 gam protein giúp no, 7 gam chất xơ và 75% RDA của kali, rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch và sửa chữa mô.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-5
5. Bông atisô: Atisô chứa gần như gấp đôi chất xơ so với cải xoăn và là một trong những loại rau có hàm lượng protein cao nhất. Đây cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-6
6. Đậu Hà Lan: Ăn một cốc đậu Hà Lan hàng ngày sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt. Bạn cũng có thể thêm đậu Hà Lan vào món salad trộn hoặc món trứng tráng.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-7
7. Quả ớt chuông: Nhờ hợp chất tăng cường trao đổi chất, dihydrocapsiate và hàm lượng vitamin C cao, ớt chuông xanh và đỏ có thể giúp bạn giảm cân. Hàm lượng vitamin C của thực phẩm này giúp chống lại các hormone gây căng thẳng kích thích sự tích trữ chất béo quanh vùng bụng.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-8
8. Bông cải xanh: Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và da, loại rau có hoa này còn có thể giúp bạn giảm cân. Theo các chuyên gia, bông cải xanh có chứa một chất dinh dưỡng thực vật gọi là sulforaphane giúp tăng testosterone và chống lại sự tích trữ chất béo trong cơ thể. Nó cũng rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng có thể làm giảm mức cortisol trong các tình huống căng thẳng.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-9
9. Cà rốt: Cà rốt là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, vitamin C, vitamin K, kali và chất xơ. Beta-carotene trong cà rốt cũng giúp giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư phổi.

Nhung thuc pham lanh manh va bo duong nhat-Hinh-10
10. Dưa chua: Các loại dưa muối có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ. Trên thực tế, chỉ một quả dưa chuột muối lớn đã có 15 calo và 2 gam chất xơ giúp bạn nhanh no và giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm có tính axit giúp tăng tốc độ cơ thể đốt cháy carbs lên đến 40% và bạn đốt cháy carbs càng nhanh, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo càng sớm, điều này có thể giúp bạn có được ngoại hình săn chắc như mong muốn. Ảnh: Shutterstock. 

Mời độc giả theo dõi video "Liên tiếp phát hiện thực phẩm bẩn tại trường mầm non Thanh Khương". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên (Theo Eat this)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN