Những thực phẩm không nên bảo quản cùng nhau

Mặc dù một số thực phẩm có thể ăn cùng với nhau, nhưng lại là "khắc tinh" của nhau khi được bảo quản cùng.
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau
Một số thực phẩm thải ra ethylene - một loại khí có thể làm chín sớm các thực phẩm khác. Có những thực phẩm nhạy cảm với ethylene và có thể bị hỏng nhanh hơn nếu tiếp xúc với khí này. Bright Side đã đưa ra một số loại trái cây và rau củ nên tránh bảo quản cùng nhau bằng mọi giá (trừ khi bạn muốn chúng chín nhanh hơn). (Ảnh: MorningChores)
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-2
Táo và cà rốt. Táo thải ra rất nhiều ethylene, nên bạn phải cẩn thận khi bảo quản chúng với các loại thực phẩm khác. Đặc biệt, đừng đặt táo bên cạnh cà rốt, nếu không, cà rốt sẽ có vị đắng chỉ sau 2 tuần. (Ảnh: Bright Side) 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-3
Dưa chuột và cà chua. Dưa chuột rất nhạy cảm với ethylene. Tốt hơn là không nên bảo quản chúng với cà chua, mặc dù 2 loại này có thể kết hợp với nhau trong món salad. Khi để gần cà chua, dưa chuột sẽ bắt đầu úa vàng sớm hơn bình thường. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-4
Hành tây và khoai tây. Hành tây hấp thụ độ ẩm nhanh chóng nhưng phải luôn khô ráo, trong khi khoai tây cung cấp quá nhiều độ ẩm. Vì vậy, chúng không thể bảo quản cùng nhau. Theo thời gian, khoai tây sẽ mọc rễ và hành cũng ra chồi xanh. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-5
Chuối và bơ. Nếu quả bơ đã quá chín, hãy giữ chúng tránh xa chuối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bơ chín nhanh hơn, thì bạn có thể yên tâm để quả bơ chưa chín bên cạnh chuối. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-6
Đào và chuối. Đào chín nên tránh xa chuối vì tất cả ethylene do chuối thải ra sẽ khiến đào chín nhanh hơn bình thường. Chuối càng chín thì lượng khí này thoát ra càng nhiều. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-7
Cà tím và dưa. Dưa có thể làm cho cà tím nhanh hỏng hơn. Vì vậy, bạn không nên cất chúng trong tủ cùng với dưa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản cà tím trong tủ lạnh, tốt hơn hết bạn nên để chúng tránh xa bất kỳ loại trái cây nào. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-8
Nho và xoài. Nho không nên để gần bất kỳ loại trái cây hoặc rau củ nào khác. Xoài thải ra quá nhiều khí ethylene, làm quá trình chín và thối hỏng diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, các loại rau có mùi mạnh cũng là khắc tinh của nho vì nho dễ hấp thụ mùi. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-9
Quả việt quất và dâu tây. Quả việt quất là loại trái cây có thể tiếp tục chín sau khi đã thu hoạch (thải ra ethylene), còn dâu tây thì ngược lại. Nếu bạn bảo quản chúng cùng nhau, dâu tây có thể chín quá và hỏng sớm hơn. Bạn có thể bảo quản dâu tây chưa chín với quả việt quất cùng nhau. Khi cả hai loại quả đều đã quá chín, hãy ăn chúng trong vòng vài ngày. 
Nhung thuc pham khong nen bao quan cung nhau-Hinh-10
Quả xuân đào và bắp cải. Xuân đào tiết ra nhiều ethylene, nên nếu bạn bảo quản cùng bắp cải thì bắp cải sẽ nhanh hỏng. Bạn có thể gói bắp cải trong túi nhựa và để trong tủ lạnh đến 2  tuần, trong khi quả xuân đào có thể được bảo quản trong bát hoặc túi nhựa. 

 

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Bright Side)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN